อุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น กูเกิล, เฟซบุ๊ค, ไมโครซอฟท์ และผู้เล่นรายอื่นๆ ต่างแท็กทีมร่วมกันต่อต้านการฟิชชิ่งและทำให้อีเมลล์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ด้วยรูปแบบความคิดที่เรียกว่า DMARC ซึ่งย่อมาจาก Domain-based Message Authentication, Reporting and Conformance (เรียกรวมๆ ว่ารายงานการตรวจสอบข้อความและความสอดคล้อง) อันมีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานอีเมลล์ใหม่ที่จะทำการปกป้องข้อความหลอกลวงก่อนเข้าถึงกล่องจดหมายของผู้ใช้
โดยเว็บไซต์ DMARC.org ได้เผยแพร่รายละเอียดข้อกำหนดของความพยายามชุดใหม่รวมถึง Sender Policy Framework (SPF) และ DomainKeys Identified Mail (DKIM) ซึ่งทั้งสองเป็นโปรโตคอลรักษาความปลอดภัยของอีเมลล์ที่พบบ่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมาตรฐาน DMARC ก็ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะเข้ามาแทนที่ความปลอดภัยที่มีอยู่ แต่เป็นการเพิ่มมาตรฐานเข้าไปให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com