Author Topic: ไปรษณีย์ไทย จับมือกรุงศรี ออโต้รับยื่นสินเชื่อ  (Read 836 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ไปรษณีย์ไทยมาแรง ใช้ศักยภาพเครือข่ายกว่า 1 พันสาขา เป็นช่องทางยื่นเรื่องขอสินเชื่อ คาร์ ฟอร์ แคช กับแคช ทู คาร์ ของกรุงศรี ออโต้เป็นครั้งแรก หลังจากรับเป็นจุดชำระค่าบริการที่มีคนใช้งานกว่า 1 ล้านครั้ง ก่อนขยายสู่ตลาดประกันชีวิตในอนาคต
       
       นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ทางไปรษณีย์ไทยมีรายได้รวมทั้งปีอยู่ที่ 16,500 ล้านบาท มีกำไรสุทธิหลังหักเงินส่งคืนเข้าคลัง 30% อยู่ที่ 350 ล้านบาท โดยที่รายได้หลักยังคงมาจาการให้บริการไปรษณีย์คิดเป็นสัดส่วน 77% ตามมาด้วยรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้า ค้าปลีก และรายได้จากการให้บริการเป็นจุดรับชำระค่าบริการต่างๆ 6% ของรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งถือว่ายังไม่มากนัก
       
       ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 17,000 ล้านบาท แต่หลังจากที่ได้ร่วมมือกับทางกรุงศรี ออโต้ รับเป็นช่องทางการให้บริการรายละเอียดและรับยื่นความจำนงขอใช้บริการสินเชื่อกรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคชกับกรุงศรี แคช ทู คาร์ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา น่าจะทำให้รายได้จากการให้บริการส่วนนี้เพิ่มขึ้นแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเป็นเท่าไร ต้องรอดูการตอบรับจากตลาดอีกครั้งหนึ่งก่อน
       
       “เดิมที่ ทางไปรษณีย์ไทยรับชำระค่าบริการต่างๆ อย่างเดียว โดยมีจำนวนทรานเซกชันที่เกิดขึ้นตกอยู่ที่ 1 ล้านทรานเซกชัน แต่หลังจากที่เริ่มทดลองเปิดให้บริการที่ทำการไปรษณีย์ 126 สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่า มีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 30%”
       
       ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการใช้ศักยภาพของเครือข่ายไปรณีย์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการในเบื้องต้น 500 สาขา ก่อนที่จะขยายจุดให้บริการออกไปครบทุกที่ทำการไปรษณีย์กว่า 1 พันกว่าสาขาต่อไป
       
       “เป็นครั้งแรกที่ทางไปรษณีย์ไทยเปิดเป็นจุดรับเรื่องของสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการนำเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในลักษณะของ One Stop Service หลังจากนี้อาจจะเห็นไปรษณีย์ให้บริการเกี่ยวกับประกันชีวิตในอนาคต”
       
       ทางพนักงานไปรษณีย์ไทยจะได้รับการอบรมในการให้ความรู้และขั้นตอนการกรอกเอกสารเพื่อขอใช้บริการสินเชื่อจากกรุงศรี ออโต้โดยตรง เพื่ออธิบายรายละเอียดและขั้นตอนการยื่นความจำนงใช้บริการสินเชื่อ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รับเอกสารขอใช้บริการสินเชื่อแล้ว ทางไปรษณีย์ก็จะส่งเอกสารดังกล่าวให้ทางธนาคารพิจารณาต่อไป ซึ่งการอนุมัติสินเชื่อหรือไม่เป็นการพิจารณาของธนาคาร ในกระบวนการดังกล่าวใช้เวลาในการดำเนินการ 5-7 วัน
       
       นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือกรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า ทางกรุงศรี ออโต้ เป็นผู้ประกอบการสินเชื่อรถยนต์รายแรกที่เปิดให้บริการผ่านที่ทำการไปรษณีย์ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายช่องทางการให้บริการของงกรุงศรี ออโต้ เนื่องจากไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศในระดับตำบลกว่า 1 พันสาขา ซึ่งทำให้กรุงศรี ออโต้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนทำงาน รวมไปถึงเกษรตรซึ่งถือเป็นตลาดหลักของบริษัทได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของบริษัทในการยื่นเรื่องขอสินเชื่อจนถึงขั้นตอนชำระเงิน
       
       Company Relate Link :
       ปณท

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)