เอไอเอส เปิดเผยพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์ในการส่งความสุขและอวยพร ในช่วง 31 ธันวาคม 2554 - 1 มกราคม 2555 พบมีการส่งข้อความสั้น (SMS) 104 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 17% จากปีที่ผ่านมา ส่วนช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กโตเท่าตัว
นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าาว่า รูปแบบการส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอสยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันยอดผู้ใช้งานดาต้า เพื่อส่งข้อความผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์อเองก็เติบโตขึ้นเท่าตัว
"จำนวนลูกค้าเอไอเอส ที่ส่งข้อความสั้นในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2554 - วันที่ 1 มกราคม 2555 คิดเป็นจำนวน 104 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นจากปีทีผ่านมา 17% MMS 1.5 ล้านครั้ง และการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ 2 เท่า"
ทั้งนี้ในช่วงเวลา 2 ชั่วโมงระหว่าง 23.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554 - 01.00 น.ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2555 นั้นมีอัตราการส่ง SMS สูงสุดถึง 26 ล้านข้อความและการใช้งาน Social Network เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับชั่วโมงก่อนหน้า
แต่จำนวนการเพิ่มขึ้น 17% ของจำนวนการส่งข้อความ 104 ล้านครั้งนั้น ถือว่ามีอัตราการเติบโตลดลง เนื่องจากช่วงปี 53 - 54 นั้นการส่งข้อความเติบโต 21% และถ้าย้อนไปก่อนหน้าในช่วงปี 52-53 มีอัตราการเติบโตสูงถึง 45%
Company Related Link :
AIS
ที่มา: manager.co.th