เฟดเอ็กซ์ ผู้ให้บริการขนส่งด่วนที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดของโลกต้องพบกับปัญหาที่ชวนแก้ส่งท้ายปลายปี เมื่อสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า goobie55 ได้โพสคลิปวีดีโอขึ้นบนเว็บไซต์ยูทูป โดยเนื้อหาของคลิปวีดีโอดังกล่าวได้แสดงถึงการกระทำของพนักงานชายเฟดเอ็กซ์ที่ได้ทำการโยนหน้าจอคอมพิวเตอร์ข้ามรั้ว แทนการกดกริ่งหน้าประตูบ้าน และรอเจ้าของออกมารับ ซึ่งเมื่อวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปเพียงไม่กี่วัน ก็ส่งผลให้มียอดวิวสูงถึง 4.5 ล้านครั้ง และถูกลูกค้าเป็นจำนวนมากตำหนิถึงขั้นตอนการทำงาน
ส่งผลให้ Matthew Thornton, III รองประธานอาวุโสของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ยูเอส ต้องรีบออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็นปัญหาที่คาดไม่ถึงและเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีสำหรับลูกค้า ดังนั้น เขาจึงออกมากล่าวขอโทษพร้อมกับระบุว่าจะทำการนัดพบกับลูกค้าและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของพนักงานต้นเรื่อง Thornton ได้กล่าวว่า พนักงานคนดังกล่าวจะถูกดำเนินการทางวินัยและจะไม่ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าอีกต่อไป นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า ทัศนคติของเฟดเอ็กซ์ก็คือการทำให้ทุกประสบการณ์ของเฟดเอ็กซ์ดีเยี่ยม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่ามันยังห่างไกลจากเป้าหมาย ดังนั้น บริษัทจึงได้ทำการแชร์คลิปวีดีโอนี้เป็นการภายใน พร้อมกับเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นเตือนใจพนักงานทั่วทั้งบริษัท
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com