Author Topic: “Metal Gear Rising Revengeance” กำเนิดใหม่พร้อมเปลี่ยนมือผู้สร้าง  (Read 1541 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


งานวีดีโอเกมอวอร์ด (VGA) ที่สหรัฐอเมริกา “ฮิเดโอะ โคจิมะ” นักสร้างเกมชื่อดังได้ขึ้นเวทีเปิดตัวเกม “Metal Gear Rising Revengeance” ผลงานเดิมที่เคยประกาศไว้แล้วในงาน E3 ปี 2009 นำมาปรับโฉมใหม่พร้อมเปลี่ยนมือผู้สร้าง โคจิมะได้ปรากฏตัวคู่กับนักสร้างเกมชื่อดังอีกคนหนึ่งคือ “อัตสึชิ อินาบะ” แห่งสตูดิโอ “แพลทตินัมเกม” ซึ่งเคยมีผลงานอย่าง “บาโยเน็ตตา” กับ “แวนควิช” และจะมาเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาเมตัลเกียร์ภาคนี้เฉพาะส่วนระบบการเล่น ส่วนเนื้อเรื่องและฉากมูวียังคงอยู่ในการควบคุมของโคจิมะตามเดิม หลังการเปิดตัวใหม่บนเวที ข้อมูลเพิ่มเติมก็ถูกเผยมาทาง Podcast และทวิตเตอร์ของโคจิมะระบุว่าเดิมทีพวกเขาสร้างเกมนี้ขึ้นมาแบบไม่มีวิสัยทัศน์ของการเล่นที่ชัดเจน ใช้เพียงแนวคิด “ตัดผ่าได้ทุกสิ่ง” ที่นำไปแสดงในหนังตัวอย่างแรกที่งาน E3 เท่านั้น ผลที่ตามมาคือการพัฒนาไม่ราบรื่นจนแทบจะต้องล้มโครงการไปในจุดหนึ่งทั้งทีทำเนื้อเรื่องและโมชันแคปเจอร์ไปมากแล้ว จนในตอนนั้นเองที่ค่ายแพลทตินัมเกมเข้ามารับช่วงต่อ
     
เดิมที ตัวเกมถูกวางไว้ให้อยู่ในช่วงรอยต่อเหตุการณ์ระหว่างภาค 2 และ 4 แต่เมื่อทางค่ายแพลทตินัมเข้ามาก็ขอให้รื้อเขียนใหม่หมดไปอยู่หลังภาค 4 แทนเพื่อให้พวกเขามีอิสระมากขึ้นในการใส่สิ่งต่างๆเข้าไปในเกมรวมทั้งการนำตัวละครเก่าๆกลับมา ส่วนระบบการเล่นก็จะรักษาแนวคิด “ตัดผ่าได้ทุกสิ่ง” เอาไว้แต่จะไม่เหมือนเดิมทั้งหมด พร้อมระบุว่าตัวละครในเกมจะเป็นไซบอร์คเพื่อเลี่ยงปัญหาการจัดเรต โคจิมะยังเผยอีกว่าในทีแรก “เมตัลเกียร์ไรซิ่ง” ถูกวางให้เป็นภาคแยกไม่ใช่ส่วนหนึ่งของซีรีย์หลัก เพื่อไม่ให้แฟนๆต่อต้านที่เขาเองไม่ใช่ผู้กำกับและฝากฝังให้ทีมงานรุ่นใหม่ทำแทน โดยตัวเกมเดิมใช้กราฟิกคล้ายเมตัลเกียร์ 4 มีวิธีบังคับซับซ้อนและแสดงผลที่ 30 เฟรมต่อวินาที แต่เมื่อย้ายไปสู่มือของแพลทตินัมเกมเขาก็ได้ฝากคำขอไปว่าให้สร้าง “ไรเดนที่เคลื่อนไหวอย่างแคล่วคล่องที่ 60 เฟรมต่อวินาที” ขึ้นมา
     
อย่างไรก็ตาม ตัวเกมยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้กำกับออกมา โดยโคจิมะกับอินาบะจะเป็นแค่ผู้อำนวยการสร้าง และก็ไม่ใช่ “ฮิเดกิ คามิยะ” ผู้สร้างบาโยเน็ตตา แต่จะมีการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง ส่วนเว็บอย่างเป็นทางการของเกมก็จะมีหนังตัวอย่างฉบับขยายให้ชมกันในวันอังคารนี้ นอกจากนี้ ระหว่างขึ้นเวทีโคจิมะยังออกอาการตื่นเต้นพูดภาษาอังกฤษผิดและชะงักไปหลายรอบจนแฟนๆต้องปรบมือให้กำลังใจ แต่หลังเลิกงานก็แอบไปแซวตัวเองในทวิตเตอร์ว่า “ผมทำพลาดครั้งใหญ่ ไม่มีหน้าจะกลับไปญี่ปุ่นแล้ว”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1804 Views
Last post March 20, 2009, 10:25:28 AM
by Reporter
0 Replies
2599 Views
Last post January 12, 2012, 07:29:01 PM
by Nick
0 Replies
1822 Views
Last post February 16, 2012, 03:42:56 PM
by Nick
0 Replies
1736 Views
Last post February 23, 2012, 06:05:13 PM
by Nick
0 Replies
1718 Views
Last post March 20, 2012, 04:06:23 PM
by Nick
0 Replies
1681 Views
Last post July 15, 2012, 06:52:08 PM
by Nick
0 Replies
1493 Views
Last post September 23, 2012, 07:28:03 PM
by Nick
0 Replies
1704 Views
Last post February 24, 2014, 01:04:36 PM
by Nick
0 Replies
1666 Views
Last post March 11, 2014, 01:30:39 PM
by Nick
0 Replies
1413 Views
Last post December 20, 2015, 08:43:53 AM
by Nick