โมโตโรล่า มั่นใจตลาดแท็บเล็ตองค์กรพร้อมทำตลาดแท็บเล็ต ET1 ในประเทศไทยต้นปีหน้า เชื่อตลาดมีความต้องการ แต่ต้องเร่งสร้างภาพให้องค์กรเห็นความแตกต่างระหว่างแท็บเล็ตคอนซูเมอร์และองค์กร
นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย และอินโดจีน กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ บริษัท โมโตโรล่า อิงค์ กล่าวว่า การเติบโตของตลาดแท็บเล็ตในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ฝั่งคอนซูเมอร์เป็นหลัก และยังไม่มีแท็บเล็ตสำหรับลุกค้าองค์กรเข้ามาทำตลาดแบบจริงจัง จึงมั่นใจว่าแท็บเล็ต ET1 ของโมโตโรล่า จะสามารถมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้
"จุดเด่นของ ET1 คือรองรับทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และวินโดวส์ ผ่าน RhoElements รวมถึงการใช้งานเว็บเบสแอปพลิเคชัน ทำให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในทุกๆองค์กร เนื่องจากส่วนใหญ่บริษัทจะมีการพัฒนาระบบให้ใช้งานผ่านเว็บแอปพลิเคชันอยู่แล้ว"
นอกจากนี้ โมโตโรล่า ยังรับรองว่าจะช่วยซัพพอร์ตตัวเครื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ทำให้เมื่อนำมาใช้งานในองค์กรที่ต้องมีการลงทุน และใช้อุปกรณ์ในระยะยาวมีความคุ้มค่า มากกว่าไปซื้อสินค้าคอนซูเมอร์ ที่อย่างมากรับประกันเพียง 1 ปี
"ในส่วนของรูปแบบการทำตลาดนั้น จะใช้การขายผ่านช่องทางจำหน่ายเดิม ซึ่งในอนาคตเมื่ออุปกรณ์รองรับการใส่ซิม ก็สามารถเข้าไปทำตลาดผ่านโอเปอเรเตอร์เพื่อให้ทำตลาดในระยะยาวได้ด้วย"
ขณะที่ผลวิจัยจาก ABI Research เชื่อว่า จำนวนลูกค้าแท็บเล็ตที่ใช้ในตลาดองค์กรทั่วโลกจะเพิ่มจาก 2.1 ล้านเครื่อง ในปี 2011 เป็น 21.6 ล้านเครื่องในปี 2016 โดยมีอัตราการเติบโต 61.9% ต่อปี
ส่วนในเรื่องของการพัฒนาแอปพลิเคชันนั้น โมโตฯ เปิดรับนักพัฒนาที่จะเข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ แต่จะเน้นไปที่ การพัฒนาแบบสำเร็จรูป ไม่ใช่แบบปรับแต่งตามความต้องการ โดยจะเน้นที่รูปแบบการใช้งานผ่านเว็บเบสแอปพลิเคชันมากกว่า
Company Relate Link :
Motorola
ที่มา: manager.co.th