ไปรษณีย์ฯ สูญรายได้ 60 ล้านบาทจากวิกฤตน้ำท่วม พัสดุภัณฑ์ตกค้างกว่า 1 ล้านชิ้น ขณะที่การส่งจดหมายล่าช้ากว่าปกติ 5-10 วัน คาดช่วงเทศกาลปีใหม่จะกลับมาบริการได้เต็มรูปแบบ
นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่าในช่วงภาวะน้ำท่วมครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อไปรษณีย์ไทยในแง่ของรายได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยคาดว่ารายได้ทั้งปีจะลดลงไป 50-60 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าไว้ทั้งปี 16,500 ล้านบาทหรือคิดเป็นกำไร 350 ล้านบาท
ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดเหตุอุทกภัยขึ้นส่งผลต่อการจัดส่งจดหมายทำให้ล่าช้ากว่าปกติไป 5-10 วัน เนื่องจากพนักงานไปรษณีย์ได้รับผลกระทบ ทำให้เป็นอุปสรรคในการจัดส่งจดหมาย และส่งผลให้พัสดุภัณฑ์ทางไปรษณีย์ตกค้างไปราว 3 ล้านชิ้น แต่ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการในส่วนที่ค้างส่งแล้ว โดยได้ทยอยส่งไปแล้วประมาณ 2 ล้านชิ้น และยังคงเหลืออีกประมาณ1 ล้านชิ้น รวมทั้งเป็นจดหมายส่งแบบด่วนพิเศษ (EMS) อีก 1 หมื่นชิ้น ซึ่งคาดว่าจะส่งครบหมดในเร็วๆนี้
สำหรับสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถจัดส่งจดหมายได้ทันเวลาที่กำหนด เนื่องจากการทำงานมีความลำบากมากขึ้น ทั้งในพื้นที่น้ำท่วมและน้ำไม่ท่วม โดยการเดินทางไม่สามารถส่งถึงมือผู้รับ เส้นทางถูกตัดขาดทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ อีกทั้งที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่น้ำท่วม อย่างปทุมธานี บางบัวทอง พุทธมณฑล อ้อมน้อยและในเขตกรุงเทพอีก 70แห่งต้องปิดทำการไปชั่วคราว ซึ่งจากภาวะดังกล่าวถือว่าส่งผลกระทบต่อโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของไปรษณีย์
'ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ไปรษณีย์ฯจะให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีคนใช้บริการในส่วนของการส่งสคส.และพัสดุภัณฑ์จำนวนมาก'
Company Related Link :
ไปรษณีย์ไทย
ที่มา: manager.co.th