สำหรับทศวรรษที่ผ่านมา 'หัวเว่ย' บริษัทผู้ผลิตไอทีจากเสินเจิ้น ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ผู้คนรู้จักค่อนข้างน้อยในสหรัฐอเมริกา แต่กลางงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ที่ CTIA บริษัทได้มีแผนที่มีความทะเยอทะยานสูง โดยมีเป้าหมายในการก้าวเข้าเป็น 1 ใน 5 อันดับต้นของผู้ขายไวเลสให้ได้ ภายในเวลา 3 ปี
โดยเป้าหมายของ 'หัวเว่ย' นี้ อาจจะเป็นเหมือนเป้าหมายที่สูงส่งและไม่น่าที่จะเป็นไปได้สูง แต่ หัวเว่ย ก็ได้แพลนเอาไว้โดยมุ่งเน้นไปที่ กลยุทธ์ของบริษัทที่ยังคงดำเนินการต่อเนื่องต่อไปตามเส้นทางหลายเส้นที่มุ่งเอาชนะตลาดจากจุดยืนของโครงสร้างพื้นฐานในตอนนี้ ซึ่งค่อนข้างตามหลังพันธมิตรและโครงการอื่นๆอยู่ไม่น้อย "ในบางที เราอาจจะเป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อนก็เป็นได้" Bill Pullman รองประธานกรรมการของหัวเว่ย กล่าว โดย หัวเว่ย ได้เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีชื่อเสียงมากมาย อย่าง การเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนกูเกิล และกล่าวจะทำงานอย่างวงกว้างกับซอฟท์แวร์และเสิร์จเอนจิ้นยักษ์ในการพัฒนาและทดสอบเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ นอกจากนี้ ร้อยละ 50 ของพนักงานของหัวเว่ย ยังจะทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการวิจัยและพัฒนาอีกด้วย โดยปัจจุบันหัวเว่ยได้มุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติของโทรฯมือถือและสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในตลาดสหรัฐฯ โดยจะเน้นบทบาทในการแปลงโฉมผู้ใช้จากโทรฯมือถือธรรมดาๆให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีการใช้งานครบครันในหนึ่งเดียว โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของอุปกรณ์จากหัวเว่ย จะมาในลักษณะของแบรนด์ร่วม Plummer ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงคอนเซ้ปต์ในการดำเนินงานเพื่อเป้าหมายสูงสุดดังกล่าว
Source : CNET
ที่มา: pantip.com