Author Topic: ริม โร่ ขอโทษผู้ใช้ หลังเกิดเหตุเซิฟเวอร์ล้มเหลว เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา  (Read 967 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือริม ถูกบังคับให้ต้องแสดงความรับผิดชอบพร้อมกับการขออภัยต่อผู้ใช้นับล้านเมื่อวานนี้ หลังจากเกิดเหตุเซิฟเวอร์เครือข่ายที่ให้บริการล้มเหลว จนทำให้อินเทอร์เน็ต อีเมลล์ และโปรแกรมแชทบนแบล็คเบอรี่ ต้องหยุดให้บริการลง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ศูนย์กลางข้อมูลของแบล็คเบอรี่ที่ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองสลัฟ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาราว 11 นาฬิกา ตามเวลาของอังกฤษ ส่งผลให้ผู้ใช้ในโซนยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ต้องหยุดใช้บริการ ซึ่งภายหลังจากการเกิดเหตุราว 3 ชั่วโมง ริมก็ได้ออกมาทวีตข้อความว่า 'ผู้ใช้บางรายในโซนยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา อาจจะต้องประสบกับปัญหา' ขณะที่ด้าน Batelco ซึ่งเป็นผู้ให้บริการมือถือก็ออกมายืนยันเพิ่มเติมด้วยว่า 'เกิดปัญหาดังกล่าวจริง และจะต้องหยุดให้บริการกับประเทศทั้งหมด' ทั้งนี้ ริมใช้ระบบที่เป็นปัจเจกสำหรับโทรศัพท์มือถือของตนเองในการสื่อสาร ซึ่งทั้งการรับและส่งข้อมูลจะต้องผ่านการเข้ารหัสทางเซิฟเวอร์ จากศูนย์กลางข้อมูลของบริษัทเพียงเท่านั้น ซึ่งการให้บริการเช่นนี้ถือว่าสร้างความปลอดภัยให้แก่ภาคธุรกิจ และผู้บริโภคได้เป็นอย่างสูง แต่อย่างไรก็ดี การที่เกิดเหตุการณ์เซิฟเวอร์รล้มเหลวนั้น ก็ถือเป็นหนึ่งในบทเรียนที่สร้างความหายนะให้แก่ริมอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ดี ถือว่าเป็นปัญหาล่าสุดที่ริมต้องพบเจอ และที่สำคัญยังไม่ช่วยทำให้สถานการณ์ปัจจุบันของพวกเขาดีขึ้นอีกด้วย โดยริมรายงานว่า ยังคงมีแท็บเล็ตเพลย์บุ๊ค ค้างสต๊อกมากถึง 8 แสนเครื่องในครึ่งไตรมาสที่สองของเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับการแข่งขันกับสองยักษ์ใหญ่ในตลาดอย่างแอนดรอยด์และไอโอเอส นอกจากนี้ ริมยังรายงานอีกด้วยว่า บริษัทประสบกับผลกำไรที่ลดลงอย่างฮวบฮาบของไตรมาสเมื่อเดือนที่ผ่านมาด้วย

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)