Author Topic: วิธีดูแลหน้าอก ให้เหมาะสมกับวัย  (Read 3989 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

    อายุ 11-15 ปี

            เด็กหญิงที่กำลังเข้าสู่วัยแรกสาว เต้านมเริ่มคัดและยกตัวสูงขึ้น มองเห็นชัดเจนขึ้น แต่หัวนมยังไม่แยกออกจากเต้านมให้เป็นรูปร่างชัดเจน

            วิธีการดูแลหน้าอก ไม่ต้องทำอะไรมา แค่เริ่มใส่เสื้อในสำหรับวัยแรกสาว เพื่อการเติบโตของทรวงอกที่สวยงาม อาบน้ำฟอกสบู่และเช็ดตัวให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดสิวก็เพียงพอแล้ว

    อายุ 16-21 ปี

            เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น หัวนมจะเริ่มยื่นออกมาพ้นเต้านมชัดเจน ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะทำให้หน้าอกค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้น และจะเติบโตเต็มที่เมื่ออายุ 21 ปี วัยรุ่นจึงไม่ควรเร่งร้อนลดน้ำหนัก เพราะอาจมีผลทำให้ขนาดหน้าอกเล็กกว่าที่ควรจะเป็น ควรรับประทานอาหารให้ครบหมู่ เพื่อบำรุงการสร้างตัวของหน้าอก เลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ น้ำนมถั่วเหลือง ไขมันดี เช่น ไขมันจากปลาทะเล และน้ำมันมะกอก

            วิธีการดูแลหน้าอก ควรปรับเปลี่ยนขนาดเสื้อในให้เหมาะสม (เนื่องจากขนาดมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก) เวลาออกกำลังกายควรเลือก Sport Bra เพื่อป้องกันหน้าอกหย่อนคล้อยก่อนวัย

    อายุ 22-25 ปี

            หน้าอกของผู้หยิงวัยนี้เติบโตเต็มที่แล้ว จะมีรูปทรงโค้งนูนชัดเจน และอยู่ทรงแล้ว ใครมีหน้าอกรูปทรงเชอร์รี่ มะนาว แอปเปิ้ล แตงโม หรือสับปะรด ก็สามาถดูออกได้อย่างชัดเจน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดได้บ้างตามรอบประจำเดือน คือ สัปดาห์ก่อนประจำเดือนมา หน้าอกจะขยายและเจ็บตึงมากขึ้น หลังจากประจำเดือนหมดก็จะกลับไปสู่ปกติ

            วิธีการดูแลหน้าอก สาวๆ วัยนี้จำเป็นต้องดูแลหน้าอกเป็นพิเศษ ควรเลือกชั้นในให้เหมาะกับขนาดและรูปทรงหน้าอกตัวเอง หมั่นออกกำลังกาย และใช้ครีมบำรุงหน้าอกควบคู่ไปกับการนวดหน้าอกที่ถูกต้อง เพื่อช่วยไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อยมากเกินไป โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีหน้าอกใหญ่ ควรเลือกบราที่สายบ่ากว้าง แถมลำตัวหนาเพื่อกระจายและแบกรักน้ำหนัก ไม่ให้เส้นยึดเต้านมทำงานหนักเกินไป และควรตรวจเต้านมด้วยตนเองทุกๆ เดือน และตรวจโดยแพทย์ทุกๆ ปี หลีกเลี่ยงอาหารที่ใช้ความร้อนสูงๆ อาทิ ไก่ทอม ไก่ย่าง เฟรนช์ฟราย ปาท่องโก๋ เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านม

    อายุ 46 ปีขึ้นไป

            เต้านมจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นเพียงต่อมเนื้อนิ่ม เพราะไม่มีการกระตุ้นของต่อมน้ำนม เนื้อเยื่อเต้านมจึงหดตัวลงทำให้หน้าอกเล็กลง และหย่อนคล้อยกว่าเดิม

           วิธีการดูแลหน้าอก ควรเลือกชั้นในแบบมีโครงเพื่อชะลอความหย่อนคล้อย อย่าคิดว่าอายุมากแล้วไม่ต้องดูแลก็ได้ เลยโนบราซะเลย สังเกตคุณย่าคุณยายที่ใส่ยกทรงเสมอจะช่วยรักษาหน้าอกให้ได้รูปอยู่ได้ การดูแลหน้าอกตั้งแต่วัยสาวก็จะช่วยให้มีทรวงอกได้รูได้เช่นกัน หมั่นตรวจมะเร็งเต้านมและแพทย์เพื่อตรวจเมมโมแกรมทุกปีด้วย


ที่มา: spicy


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)