Author Topic: หน้าอก สองข้าง ไม่เท่ากัน  (Read 1694 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

      หน้าอกสองข้างไม่เท่ากันเป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่ต้องตกใจไป หน้าอกผู้หญิงเราส่วนใหญ่ มีขนาดไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคนหน้าอก ข้างขวา ใหญ่กว่า บางคน หน้าอก ข้างซ้าย ใหญ่ กว่าแตกต่างกันไป ตาม ลัษณะ สรีระ ของร่างกาย และ ความถนัดค่ะ ก็ ดูมือเราสิค่ะ สองข้าง ซ้ายขวา ยังไม่เท่ากันได้เลย เป็น ธรรมดาค่ะ ที่ หน้าอก จะมี ขนาด แตกต่างกันบ้าง

       แต่ขนาดหน้าอก ที่แตกต่างกันนี้ ก็ไม่ควร ต่างกัน มาก จนเป็นที่สังเกตุเห็นได้ ชัดๆ โดยเฉพาะ จาก คนอื่นนะค่ะ ถ้ามันต่างกันมากจนเห็นได้ชัดๆขนาด มีคนมาทักละก็ ต้องรีบแก้ไขโดยด่วนค่ะ

    สาเหตุ 

      ก่อนอื่น ต้องมาดูสาเหตุก่อนค่ะ ว่า ทำไม๊ ทำไม หน้าอกไม่เท่ากัน ทำไม๊ ทำไม ขนาดหน้าอก สองข้าง เรา มันถึงได้แตกต่างกัน มากจนเป็นทึ่สังเกตุเห็น ขนาดนั้น

      สาเหตุ หลักๆ

    ข้อแรก น่าจะมาจาก บรา ที่เรา เลือก ซื้อมาใส่ ไม่ได้ช่วย รักษา รูปทรงหน้าอก ที่สวยงามไว้

      เรามัก เลือกซื้อ บรา แฟชั่น โดยดูจาก ความสวยงาม เป็นหลัก ไม่ได้ เลือก บรา ที่ช่วย เรื่อง การรักษา รูปทรงหน้าอกเอา ไว้ เมื่อสวมใส่บราพวกนี้ นานๆ ไป หน้าอก เสียรูปทรงที่สวยงามไป โดยที่เราไม่รู้ตัว บรา ที่ดี ความ มีความยืดหยุ่น เหมาะสม ไม่ยืดย้วย หรือ รัดแน่นเกินไป มีสายบ่าหนา และ ขอบรอบ ลำตัว หนา พอสมควร ช่วยกระจายน้ำหนัก หน้าอก ได้อย่างเหมาะสม มี คัพบรา ที่สามารถเก็บ เนื้อหน้าอกไว้ได้ทั้งหมด และ ที่สำคัญ ควร มีขอบกั้น ข้างลำตัว ช่วยกันไม่ให้ เนื้อหน้าอก ด้านใดด้านนึง ไหลออกไปด้านข้าง ซึ่งเป็น สาเหตุ ที่ทำให้ หน้าอก ไม่เท่ากัน

    ข้อสอง คือ วิธีใส่บรา ผิดๆ เป็นเวลานานๆ ก็อาจทำให้ ก้อนเนื้อ หน้าอก ที่ควรอยู่บริเวณด้านหน้า มากองด้านข้าง(ใต้รักแร้แทน) ทำให้ดู หน้าอกเล็ก แต่เป็นคนมีเนื้อด้านข้างแทน วิธีใส่ บราที่ถูกต้อง คือ ขณะสวมใส่บรา ควร ก้มตัวไปข้างหน้ามากๆ ให้หน้าอก ห้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก แล้ว สอดมือขวา เข้าไปโกย หน้าอก ด้านซ้าย เข้ามาไว้ใน คัพยกทรงให้หมด โดยเน้น โกย เนื้อบริเวณ ด้านข้าง(ใต้รักแร้) เป็นพิเศษ จากนั้น ก็ ใช้มือ ซ้าย โกย หน้าอก ขวา ในลักษณะเดียวกัน

      เมื่อเสร็จแล้ว ให้ ยืดตัวตรง แล้ว จัด ทรงให้ เข้าที่ (ไม่เบี้ยว) อีกครั้ง ทำอย่างนี้ทุกๆวัน หน้าอก ก็จะไม่เสียสวย อย่างแน่นอน

    สาเหตุที่สาม อาจเกิดจาก การกดทับ หน้าอก ด้านใดด้านนึงเป็นเวลานานๆ เช่น ชอบนอนคว่ำ นอนตะแคงด้านใดด้านนึง จนทำให้ การไหลเวียนของเลือดข้างใดข้างนึงไม่ดีเท่าที่ควร หน้าอก เสียรูปทรงที่ดีไป และ อาจทำให้ หน้าอกสองข้างมีขนาดแตกต่างกันได้

    สาเหตุที่ สี่ อาจเกิด จาก การให้นมลูก ไม่เท่ากัน ค่ะ คุณแม่ บางคน ถนัดให้นมลูกด้านใด ด้านนึงมากกว่า อีกด้าน ร่างกาย ก็จะไปสั่งให้ ด้านนั้น ผลิตนมมากกว่า หน้าอกด้านนั้น ก็จะขยายใหญ่กว่า เสมอ พอเลิกให้นมไป หน้าอกสองข้างก็ อาจไม่เท่ากันได้ค่ะ ตอนให้นม จึงควร กระจาย สองข้างให้เท่าๆกันดีกว่าค่ะ

     แต่ถ้ามันเป็นไปแล้ว ก็ไม่เป็นไรค่ะ ยังไม่สายเกินไป เรามี วิธีแก้ไข

   วิธีแก้ไข หน้าอกไม่เท่ากัน   

    1) วิธีแก้ไขแบบรีบด่วนเลย คือ ใช้ ซิลิโคนเสริมทรวงอก หรือ ฟองน้ำหนุน ใน บรา ข้างที่ หน้าอกเล็ก กว่าแต่วิธีนี้ ก็ช่วยได้แค่ ภายนอก ชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้ แก้ที่ต้นเหตุ และ แก้ได้ไม่ถาวรค่ะ ควรแก้ที่ต้นเหตุดีกว่า

    2) ตรวจสอบวิธีการ ใส่บรา ให้ถูกต้องนะค่ะ แล้วรีบแก้ไขเป็นการด่วน วิธีการใส่บรา ที่ถูกต้อง เวลาใส่บรา ต้องก้มตัวมากๆ ให้ หน้าอก ห้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก จากนั้นก็เริ่ม วิธีโกยหน้าอก ค่ะ โดยการโอบมือไปด้านหลัง เอื้อมไปสุดๆ เท่าที่จะสามารถเอื้อมได้ แล้ว โกยเอาเนื้อ บริเวณด้านข้าง และ ใต้รักแร้เข้ามาไว้ในบราให้หมดค่ะ

    3) ทุกๆวัน เราควรเลือกสวมใส่ บรา ที่มีคุณภาพ ซักหน่อย ที่จะสามารถ ช่วยเก็บ เนื้อหน้าอก เอาไว้ในบราได้หมด และ ช่วย กระชับ จัด รูปทรงหน้าอก ให้คงรูปที่สวยงามไว้เสมอ แนะนำ บราที่มี ขอบกั้นด้านข้าง จะช่วยป้องกันไม่ให้ เกิด เนื้อล้นใต้รักแร้ จนทำให้ หน้าอก ข้างใดข้างหนี่ง เล็กกว่าที่ควรจะเป็น

       แนะนำ ให้แก้ไข ด้วย เสื้อช่วยกระชับ และเก็บเนื้อใต้วงแขน

    4) แก้ไข ท่านอนให้ถูกต้อง ท่านอน ที่ช่วยถนอม รูปทรงหน้าอกไว้ คือ ท่านอนตะแคง ซ้ายหรือ ขวาก็ได้ค่ะ ถ้าขนาดหน้าอกใหญ่มากๆ แนะนำให้ หาผ้าผืนเล็กๆมาช่วยหนุนรับน้ำหนัก หน้าอก ขณะนอนด้วย ไม่ควรนอน หงาย หรือ นอนคว่ำ เพราะจะทำให้หน้าอก เสียรูปทรงได้ค่ะ

    5) นวด และ บริหารหน้าอก ในท่า เพิ่มขนาดหน้าอก โดยเน้น หน้าอก ด้านที่ เล็ก กว่า เป็นพิเศษ

    6) บำรุงหน้าอก ข้างที่เล็กกว่า ให้ใหญ่ขึ้นด้วย การ นวดหน้าอก ข้างนั้น ด้วย ครีมหรือเจล เสริมทรวงอก เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ให้ต่อมนม Fat Tissue ทำงานให้ดีขึ้น



     ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องใช้เวลา และ ความสม่ำเสมอในการดูแล


ที่มา: girlysociety


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)