Author Topic: เอชทีซีลุยตลาดองค์กร  (Read 860 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

เอชทีซีลุยตลาดองค์กร
« on: October 05, 2011, 04:17:55 PM »

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


(กลาง)นายดำรงค์ แก้วประสิทธิ์ (ขวา)นายณัฐวัชร์ วรนพกุล

เอชทีซี โชว์ศักยภาพ HTC Wildfire ใช้แอปฯ MDM บนแอนดรอยด์ บริหารจัดการซ่อมบำรุงตู้เอทีเอ็มในเครือแบงก์กรุงไทย ก่อนต่อยอดพัฒนาใช้ด้านระบบขนส่งเงินอีก
       
       นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการ ประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า บริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ (KTBGS) ในเครือธนาคารกรุงไทย ผู้ให้บริการขนส่งทรัพย์สินแก่สถาบันการเงิน เลือกใช้ HTC Wildfire ที่เป็นแอนดรอยด์โฟนจากเอชทีซี ในการพัฒนาแอปพลิเคชันโลจิสติกส์สำหรับงานดูแลตู้เอทีเอ็ม ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญและเป็นตัวอย่างของการประยุกต์ใช้แอปฯ ในแอนดรอยด์โฟนสำหรับภาคธุรกิจการเงิน
       
       ทั้งนี้สัดส่วนสมาร์ทโฟนของเอชทีซี ตลาดหลักยังคงเป็นตลาดคอนซูเมอร์อยู่ถึง 70% ที่เหลือเป็นตลาดองค์กร โดยมีระบบปฏิบัติการวินโดวส์บนสมาร์ทโฟนซึ่งเอชทีซีทำตลาดมาหลายปีแล้ว ยังมีสัดส่วนถึง 80% ที่เหลือเป็นแอนดรอยด์
       
       "การที่สัดส่วนของแอนดรอยด์ในตลาดองค์กรยังไม่มาก เนื่องจากเพิ่งทำตลาดมาได้เพียง 2 ปี และเกือบ 100% เป็นตลาดของแอนดรอยด์ แต่คงจะต้องรอดูปีหน้าว่า วินโดวส์ โฟนจะมีการปรับปรุงในตลาดองค์กรเป็นอย่างไรด้วยสำหรับลูกค้าเป้าหมายในตลาดองค์กรที่ เอชทีซีให้ความสำคัญมากคือ ตลาดค้าปลีกค้าส่ง ประกันภัย ตลาดเวชภัณฑ์"
       
       นายดำรงค์ แก้วประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ กล่าวว่า บริษัทมีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการตู้เอทีเอ็มทั้งระบบโดยบริษัท ไอที บีม ได้เข้ามาเสนอแอปฯ บนสมาร์ทโฟนที่พัฒนาบนแอนดรอยด์ Mobile Device Management Solution (MDM) ที่อิงเทคโนโลยี Team Location มาใช้เพื่อส่งข้อมูลแบบออนไลน์ ทดแทนการจดบันทึกด้วยเอกสารและจัดเก็บลงฐานข้อมูลอีกครั้งในรูปแบบเดิม
       
       โดยเลือก HTC Wildfire ในเฟสแรกสำหรับซ่อมบำรุงตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากสามารถตอบสนองการทำงานของ MDM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านประสิทธิภาพเครื่องและระบบ HTC Sense ส่วนติดต่อใช้งานจากเอชทีซี ซึ่งมีเมนูภาษาไทยทั้งหมด ฟังก์ชันใช้งานง่ายและสามารถปรับแต่งเมนูต่างๆ ได้ตามความต้องการรองรับระบบแอปฯ ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงานจากไอทีบีม
       
       หลังจากที่ใช้งาน MDM เต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสำเร็จในด้านข้อมูลเชิงบริหารจัดการงานด้านตู้เอทีเอ็มเป็นอย่างดี เช่น การรายงานสถานการณ์ซ่อมแก้ไขเครื่อง เอทีเอ็มในภาคสนามทั่วประเทศ โดยทีมงานส่วนกลางจะสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะปัจจุบันของงานแต่ละงานได้ทันที เพื่อการบริหารและจัดการงานให้เป็นไปตามค่าดัชนีหรือเคพีไอที่ธนาคารกำหนดภายใน 3 ชั่วโมง
       
       "ในอดีตกว่าจะได้รับรายงานซ่อมบำรุงตั้งใช้เวลาถึง 20 วัน แต่วันนี้สามารถดูรายงานแบบเรียลไทม์ได้ทันที โดยลงทุนระบบไปประมาณ 2-3 ล้านบาทสำหรับโครงการในเฟสแรก และจะมีการพัฒนา MDMในด้านระบบขนส่งเงินอีก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณสิ้นปีนี้"
       
       Company Related Link :
       HTC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)