พนักงานสาวของริมในแบล็กเบอรี ไลฟ์สไตล์ สโตร์ ที่สยาม พารากอน
ริม ปูทางสู่ตลาดค้าปลีกเต็มตัว จับมือเจมาร์ทผุดไลฟ์สไตล์ สโตร์ แห่งแรกของเอเชียในประเทศไทย หลังยอดขายเติบโตต่อเนื่อง และเป็นศูนย์กลางการค้า
นายโรหิเลช ซิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์ด้านค้าปลีก ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม) กล่าวว่า ที่เลือกเปิดแบล็กเบอรี ไลฟ์สไตล์ สโตร์ ที่สยาม พารากอน ประเทศไทยเป็นแห่งแรก เนื่องจากอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี และถือเป็นศูนย์กลางของห้างสรรพสินค้า
"ริม ฟังความต้องการของผู้บริโภค จึงต้องการสร้างร้านค้าที่ให้ประสบการณ์ในการใช้งานแบล็กเบอรีกับลูกค้า และถือเป็นการเปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งในอนาคตก็มีแผนที่จะขยายไปทั่วประเทศ และในภูมิภาคต่อไป"
ซิงห์ กล่าวว่า จากผลสำรวจพบว่า ปัจจุบันสมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีสัดส่วน 17.2 % และจะเพิ่มขึ้นเป็น 49.6% ภายในปี 2015 ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ดีในการที่ริมจะขยายการจำหน่ายสมาร์ทโฟนมายังตลาดค้าปลีกให้มากขึ้น
นาย อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กล่าวถึงยอดการจำหน่ายแบล็กเบอรีว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาแบล็กเบอรีได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เจมาร์ทสามารถทำยอดจำหน่ายทั่วประเทศได้มากกว่า 1 หมื่นเครื่องต่อเดือน
ขณะที่การเปิดแบล็กเบอรี บาย เจมาร์ท ไลฟ์สไตล์ สโตร์ ถือเป็นการปูทางไปสู่การเปิดหน้าร้านค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าแบบขายปลีกในอนาคตของแบล็กเบอรี และที่เลือกเจมาร์ทเป็นพาร์ทเนอร์เพราะเจมาร์ท มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้สามารถขยายสินค้าไปจำหน่ายยังต่างจังหวัดได้
"สัดส่วนการจำหน่ายโทรศัพท์ของเจมาร์ทในปัจจุบันกว่า 50% เป็นสมาร์ทโฟน จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 30% โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้มากกว่า 5 พันล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 10% มีกำไรเพิ่มขึ้น 60%"
โดยสัดส่วนการจำหน่ายสมาร์ทโฟนของเจมาร์ท ประกอบไปด้วย ซัมซุง 43% โนเกีย 20% แบล็กเบอรี 18% และแอลจี 12% โดยอดิศักดิ์ ให้เหตุผลที่ยอดจำหน่ายของซัมซุงสูงขึ้นเพราะความนิยมของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับภายใน แบล็กเบอรี บาย เจมาร์ท ไลฟ์สไตล์ สโตร์ จะมีการจัดแสดงโซลูชันการใช้บริการของแบล็กเบอรีเต็มรูปแบบ การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต แบล็กเบอรี พร้อมอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีทีมงานคอยให้ข้อมูลและบริการหลังการขาย
ขณะเดียวกันจัดโปรโมชันพิเศษ ต้อนรับการเปิดร้าน ด้วยสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 99 คนแรก ได้รับส่วนลด 50% จากราคาเต็มของมือถือรุ่นนั้นๆ ส่วนลูกค้าที่ซื้อแบล็กเบอรี โบลด์ 9900 จะได้รับ แฟลชไดร์ฟขนาด 8 GB แผ่นกันรอย และส่วนลด 50% สำหรับซื้ออุปกรณ์เสริม และลูกค้าที่ซื้อแบล็กเบอรีรุ่นอื่นๆ จะได้รับเสื้อยืด แผ่นกันรอย และส่วนลด 50% สำหรับอุปกรณ์เสริม
Company Related Link :
RIM
ที่มา: manager.co.th