เฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ ทำลายสถิติได้อีกครั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา กับยอดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเวบไซต์ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์
โดย ComScore ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุ ในเดือนกรกฎาคม เฟซบุ๊คติดอยู่ในอันดับที่สี่ของเวบไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดในสหรัฐฯ ตามหลังกูเกิล, ยาฮู! และไมโครซอฟท์ โดยเวบเครือข่ายทางสังคมที่ยอดนิยมที่สุดนี้ มีผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันกว่า 162 ล้านคน เทียบกับ 160 ล้านคนเมื่อเดือนมิถุนายน และ 157 ล้านคนเมื่อพฤษภาคม และมากกว่า 145 ล้านคนเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2010 โดยตัวเลขล่าสุดได้โชว์ให้เห็นถึงการเติบโตที่เพิ่มขึ้นมากว่า 11 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ทวิตเตอร์เวบเครือข่ายทางสังคมยอดนิยมอีกแห่ง ตามมาอยู่ในลำดับที่ 34 โดยมีผู้แห่เข้าไปยังเวบไซต์กว่า 32.8 ล้านคนเมื่อเดือนที่ผ่านมา เทียบกับ 30.6 ล้านคนเมื่อเดือนมิถุนายน และ 27 ล้านคนเมื่อเดือนพฤษภาคม และมากกว่า 24.8 ล้านคนเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2010 โดยมีตัวเลขล่าสุดเพิ่มขึ้นร้อยละ 32 ซึ่งเมื่อมองไปยังเวบเครือข่ายทางสังคมอื่นๆ อาทิ LinkedIn มีผู้เข้าเยี่ยมชม 32.5 ล้านคนเมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งตกลงมาจาก 33.9 ล้านคนในเดือนมิถุนายน และ 33.3 ล้านคนเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยเวบเสิร์จยอดนิยมกูเกิล มียอดผู้เข้าใช้งานมากที่สุดกว่า 182.2 ล้านคนในเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ Google+ เวบเครือข่ายทางสังคมน้องใหม่ ก็มียอดผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 25 ล้านคน นับถึงวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งสร้างสถิติเวบไซต์ที่มีการเข้าถึงจำนวนตัวเลขดังกล่าวได้เร็วที่สุด หลังจากที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนมิถุนายน นอกจากเวบเครือข่ายทางสังคมแล้ว เวบที่ให้บริการจำหน่ายตั๋ว ก็ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าได้รับความนิยมสูงเช่นเดียวกันในเดือนกรกฎาคม นั่นแสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่มักจะใช้ช่วงเวลาในซัมเมอร์ไปกับการผ่อนคลายจากการดูภาพยนตร์, คอนเสิร์ต และกิจกรรมกีฬาต่างๆ โดยมี Ticketmaster ขึ้นนำด้วยสถิติผู้เข้าใช้บริการ 10.9 ล้านคน ตามมาด้วย MovieTickets.com 5.6 ล้านคน และ Tickets.com 3.6 ล้านคน
Source : CNET
ที่มา: pantip.com