Author Topic: โนเกียส่งมือถือ 2 ซิมราคาถูกบุกตลาด  (Read 1835 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


โนเกีย ส่งมือถือ 2 ซิมเจาะวัยรุ่นเล่นเน็ต


โนเกียหวังตอบโจทย์วัยรุ่นและผู้ใช้งานต่างจังหวัด


โนเกีย C2-03 ฟีเจอร์โฟนราคาประหยัด


ใช้งาน 2 ซิม เปลี่ยนสลับซิมได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง

โนเกียเปิดศึกมือถือฟีเจอร์โฟน 2 ซิม ส่ง C2-03 เจาะวัยรุ่นขาคุยและเล่นเน็ต ชูจุดแข็งนวัตกรรมใหม่ในราคาประหยัด เชื่อมีตลาดถึง 20% ของตลาดรวม
       
       นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่าการแข่งขันในตลาดมือถือครึ่งปีหลัง เชื่อว่าจะยังคงแข่งขันกันรุนแรง เนื่องจากการเมืองเริ่มนิ่งมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ รวมไปถึงการตื่นตัวกับเครือข่าย 3G ที่โอเปเรเตอร์แข่งขันกันมากขึ้น ในขณะที่การแข่งขันของแบรนด์ผู้ผลิตมือถือจะอยู่ที่ว่าใครสามารถนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบสนองกับความต้องการของตลาดในแต่ละช่วงเวลาได้ดีกว่ากัน
       
       'โนเกียให้ความสำคัญกับการทำตลาดในทุกๆ เซกเมนต์อยู่แล้ว จะเห็นได้จากโนเกียมีมือถือที่ตอบสนองความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้เน้นทำตลาดสมาร์ทโฟนหรือฟีเจอร์โฟนมากกว่ากัน'
       
       อย่างตอนนี้ โนเกียมองว่าตลาดยังมีความต้องการมือถือที่สามารถใช้ 2 ซิมหรือดูโอซิม โนเกียจึงได้เปิดตัวฟีเจอร์โฟน 2ซิม คือโนเกีย C2-03 ราคาประหยัดเพื่อตอบโจทย์กับเซกเมนต์ที่เรียกว่า กลุ่มวัยรุ่นรวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปที่อยู่ในต่างจังหวัด ที่มีพฤติกรรมการใช้งานด้านเสียงเป็นหลักและเริ่มมีความต้องการจะหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น โดยใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตซิม บนโน้ตบุ๊ก
       
       C2-03 มีนวัตตกรมใหม่ อีซี่สวอป ที่ง่ายต่อการใช้งาน 2 ซิมที่สามารถเปลี่ยนสลับซับได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง ถอดแบตเตอรี่ เหมือน2ซิมยี่ห้ออื่นในตลาดน่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้มือถือ 2ซิม (ใช้เชื่อมเน็ตกับใช้โทร.คนละซิม) เมื่อรวมกับเทคโนโลยีใหม่ของโนเกียเบราเซอร์ที่ช่วยทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น ง่ายและประหยัดขึ้น ทำให้โนเกียมีมือถือในกลุ่มฟีเจอร์โฟนที่ตอบสนองการใช้งานผู้ใช้ในเซกเมนต์นี้ที่มีประมาณ 25% ของตลาดรวม โดยที่ฟีเจอร์โฟนถือเป็นตลาดหลักของโนเกีย
       
       ที่ผ่านมาตลาด 2ซิมยังมีขนาดไม่ใหญ่นัก เพราะยังไม่มีอินเตอร์แบรนด์ลงมาบุกตลาดนี้อย่างจริงจัง โดยปีนี้คิดว่ามือถือ 2 ซิมมีสัดส่วนตลาดประมาณ 15-20% ของตลาดรวม ซึ่งดูเหมือนว่าโนเกียเข้าสู่ตลาดนี้ช้าแต่จริงๆ แล้วยังมีโอกาสอยู่เพราะตลาดนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องราคาเป็นหลัก แต่ด้วยราคา C2-03ที่ 2,990 บาทบวกกับซิมวันทูคอลของเอไอเอสมูลค่า 50 บาทพร้อมค่าโทร.ฟรี 15บาท ตลาดน่าจะตอบรับดี
       
       Company Related Link :
       Nokia

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)