Author Topic: สาวๆ มิสไทยแลนด์ฯ ดี๊ด๊าได้ควบม้าที่หัวหิน ด้าน “น้องส้ม” เจอแดดเปรี้ยงเป็นลมล้มพับ  (Read 1109 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       คณะสาวงามมิสไทยแลนด์ฯ ลุยเก็บตัวต่อที่หัวหิน ทั้งไหว้พระ ทำสปา ขี่ม้า ถือกล่องรับบริจาคเพื่อสมทบทุนการศึกษาช่วยน้องๆ ผู้ด้อยโอกาส ได้ยอดบริจาคสูงถึง 2 หมื่นบาท ด้าน “น้องส้ม” หมายเลข 1 เจอแดดเปรี้ยงถึงกับเป็นลมล้มพับ ขณะที่ “ทิฟฟี่” หมายเลข12 ซวยโดนแตนต่อยที่มือจนบวมเป่งจนต้องพักปฐมพยาบาล
       
       หลังจากกลับจากเก็บตัวที่จังหวัดพังงา 30 สาวงามผู้เข้าประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011” ก็ลุยทำกิจกรรมเก็บตัวต่อยัง อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในครั้งนี้สาวๆ ต้องอยู่ทำกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 27-30 กรกฎาคม 2554 โดยทั้งหมดได้เข้าพักที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งวันแรกทางกองประกวดฯ กำหนดให้สาวงามทั้งหมดทำกิจกรรมภายในโรงแรม อย่างเช่น การอบรมปรับบุคลิกภาพ หาจุดเด่นจุดด้อย เป็นรายบุคคล
       
       โดยในวันนี้ (28) สาวงามทั้งหมดตื่นมาออกกำลังกายตั้งแต่เช้าตรู่ จากนั้นเดินทางไปยังวัดเขาตะเกียบ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ หันหน้าออกทะเล ทำเอาบรรดาสาวงามถูกอกถูกใจเพราะถือโอกาสสักการะขอพรเอาฤกษ์เอาชัยให้ตัวเองก่อนชิงมงกุฎ แต่งานนี้ดูเหมือนว่าสาวๆ จะเหนื่อยใช่ย่อยเพราะต้องเดินขึ้นบันไดกว่าร้อยขั้น แต่ถึงกระนั้นทุกคนก็บ่ยั่น ต่างเดินขึ้นไปไหว้พระขอพรกันอย่างมุ่งมั่น
       
       แต่ปรากฏว่าจู่ๆ ก็ทำเอาทางกองประกวดตกอกตกใจเมื่อ “ส้ม พิรีญา วิริยะพันธุ์” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 เกิดเป็นลมล้มตึงลงไป เนื่องจากเจอแดดที่ร้อนระอุ อีกทั้งยังอ่อนเพลียจากการเก็บตัวที่ต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันจนร่างกายรับไม่ไหว จนสุดท้ายทีมงานต้องหามขึ้นรถกลับไปปฐมพยาบาลที่โรงแรม ในขณะที่ “ทิฟฟี่ เปรมา ทิพย์อักษร” หมายเลข 12 ก็ซวยโดนแตนต่อยที่มือขวาจนบวมเป่งทำเอาเดี้ยงไปเช่นกัน
       
       หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่วัดเขาตะเกียบ สาวงามทั้ง 30 คนก็เดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟหัวหิน ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามมากแห่งหนึ่งของไทย จากนั้น สาวงามทั้งหมดกลับมาทำกิจกรรม ณ โรงแรมอินเตอร์คอนฯ โดยกองประกวดฯ แบ่งสาวงามออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ทำสปาริมสระว่ายน้ำ ส่วนกลุ่มที่ 2 ได้ขี่ม้าริมชายหาด ซึ่งกิจกรรมอย่างหลังดูจะเป็นที่ชอบใจของสาวงามเป็นพิเศษ เนื่องจากทั้งหมดได้ผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยล้าจากกิจกรรมในช่วงเช้ามาเต็มที่
       
       จากนั้นในช่วงค่ำสาวงามทั้งหมดก็มาพร้อมเพรียงกันที่ตลาดไนท์บาซาร์ หัวหิน เพื่อขอรับบริจาคทุนการศึกษาแด่น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส งานนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์และขอถ่ายรูปสาวงาม สร้างสีสันให้ตลาดไนท์บาซาร์ ดูคึกคักขึ้นมาถนัดตา ซึ่งสาวงามต่างก็เต็มที่กับการทำกิจกรรมในครั้งนี้มาก ถึงแม้ระหว่างทำกิจกรรมอยู่ได้มีฝนตกลงมา แต่สาวๆ ก็ยังสู้ตายและเดินขอรับบริจาคต่อไปจนเสร็จสิ้นกิจกรรม ซึ่งรวมยอดบริจาคจากผู้ใจบุญทั้งหมดสูงกว่า 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว
       
       โดย “เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง” หมายเลข 7 ได้เป็นตัวแทนเพื่อนนางงามเปิดใจถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า…
       
       “ช่วงเก็บตัวทำกิจกรรมที่ผ่านมา เมญ่าได้ประสบการณ์เยอะมาก ทั้งเพื่อนผู้เข้าประกวดที่สนิทกัน โดยเมญ่าได้อยู่ห้องเดียวกับพี่กุ๊กกิ๊ก ก็จะคอยช่วยกันแต่งหน้า ทำผม เมญ่าคิดว่า เมื่อประกวดจบคงยังติดต่อไปมาหาสู่กันเรื่อยๆ นอกจากนั้นยังได้ท่องเที่ยวไปในตัว ทั้งจังหวัดพังงาและอำเภอหัวหิน ซึ่งวันนี้ได้ขี่ม้าด้วย ชอบค่ะเคยขี่ตอนเด็กๆ ครั้งนี้สวยๆ ริมชายหาด ม้าน่ารัก ไม่ดุเลย”
       
       “สุดท้ายกิจกรรมเพื่อการศึกษา ที่เป็นสาเหตุหลักให้เมญ่าตัดสินใจมาประกวดเวทีนี้ โดยที่หัวหินเมญ่ามีโอกาสไปได้ขอรับบริจาคทุนการศึกษาเพื่อน้องที่ขาดแคลนโอกาส ที่สถานีรถไฟหัวหินและตลาดไนท์บาซาร์ ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินเล็กๆ น้อยๆ จากประชาชนทั่วไป แต่เมญ่าคิดว่ามันยิ่งใหญ่สำหรับน้องมาก เพราะนั้นคือการต่อยอดทางการศึกษา หรืออาจเป็นการมอบความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นค่ะ”
       
       ด้าน “น้องส้ม” ที่หลังจากฟื้นและหายดีแล้ว เจ้าตัวก็ได้เดินทางกลับมาร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสได้เหมือนเดิม พร้อมกับเผยถึงสาเหตุที่เป็นลมว่า…
       
       “ที่เป็นลมเพราะเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วค่ะ ก็คือความดันต่ำ แต่ถ้าจะเป็นก็จะเป็นน้อย หรือไม่ก็เหมือนวันนี้ค่ะที่หน้ามืดไปเลย และเหมือนกับว่าเราเก็บตัวติดๆ ไม่มีเวลาพักเลย ก็เลยทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อยด้วยค่ะ แต่เมื่อวานก็รู้สึกไม่สบายนะคะ ก็ได้ขอยาจากพี่เลี้ยงแล้ว แต่ก็ยังคิดว่าตัวเองไหว ก็เลยไม่ขอพัก แต่พอมาตอนเช้าเจออากาศที่ร้อน จนมีพี่เลี้ยงเข้ามาถามว่าเราเป็นอะไร เพราะเห็นเราหน้าซีด และพอทำกิจกรรมเสร็จจะลุกขึ้น เราก็หน้ามืดไปเลยค่ะ”
       
       “สำหรับการมาประกวดในครั้งนี้ ตอนแรกก็ไม่หวังว่าจะได้เข้ารอบ แต่ตอนนี้เริ่มอยากเข้ารอบ10 สุดท้ายแล้วค่ะ แต่ก็ยังกลัวๆ เพื่อนๆ ทุกคน เพราะทุกคนสวยและมีความสามารถ และตอนยืนเรียงกันส้มจะอยู่ข้างเปิ้ล แล้วเปิ้ลเป็นคนที่ขาวมาก มันดูว่าส้มจะดำแล้วก็หมองไป และหลายๆ อย่างก็กดดันเราว่าเราจะทำได้ไหม ไหวไหม แต่ถ้าถามว่าใกล้รอบตัดสินแล้วยังไม่สบายอยู่อย่างนี้กลัวไหม ก็บอกเลยว่าไม่กลัวค่ะ เพราะเราไม่ได้แกล้งเป็น เราเป็นจริงๆ ก็พูดตรงๆ ไป เรื่องแบบนี้มันห้ามไม่ได้ค่ะ”
       
       โดยในตอนเช้าของวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) เวลา 06.30 น.ผู้เข้าประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011” ทั้ง 30 มีนัดรวมตัวกันเพื่อทำบุญใส่บาตรพระพร้อมกันที่บริเวณชายหาดของโรงแรม ซึ่งเป็นการปิดกิจกรรมการเก็บตัวที่หัวหิน ก่อนจะเดินทางกลับมาเก็บตัวที่กรุงเทพฯ ต่อไป






“ส้ม พิรีญา วิริยะพันธุ์” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 ที่เป็นลมล้มพับไปจนพี่เลี้ยงต้องหามไปปฐมพยาบาล

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)