Author Topic: เปลือย “ซัมซุง Jet” รูปลักษณ์ “โดน” ฟังก์ชั่น “แจ่ม”  (Read 1440 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline IT

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1175
  • Karma: +6/-0
  • Gender: Male
  • Assist. I.T. Manager
    • mv




ถึงคิวทดสอบซัมซุง jet ที่เปิดตัวด้วยสโลแกนสวยงาม Smarter than a smartphone จากนี้คือความจริงที่สัมผัสได้ของความเป็นยิ่งกว่าสมาร์ทโฟน

ค่ายมือถือเบอร์ 2 ของโลก เปิดตัว “ซัมซุง Jet” ด้วยสโลแกนดูดี มีชาติตะกูลว่า Smarter than a smartphone หรือ "เป็นยิ่งกว่าสมาร์ทโฟน" โดยหมายมั่นปั้นมือจะขอเบียดไหล่ “ไอโฟน” ในช่วงสตีฟ จ๊อบ กำลังป่วย (ฮา) และกระแทกคู่แข่งอย่าง “แอลจี อารีน่า” (LG Arena)
 
ฟังก์ชั่นเด่นหน้าจอ “ทัชสกรีน” ที่ถอดแบบมาจากไอโฟนแทบจะทุกกระเบียดนิ้ว แต่ก็ยังคงความเก๋ไก๋ ในสไตล์ของซัมซุงเอง ทดลองใช้มาเป็นสัปดาห์ จะบอกว่า เวลาใช้นิ้วลากเลื่อนเมนู ความฝืดของนิ้วจะทำให้การลากไม่ปรู้ดปร๊าดเท่าที่ควร แต่ถ้าใช้ปลายปากกาจิ้มๆ ลากๆ กลับให้ความรู้สึกที่เร็วทันใจมากกว่า หรือจะใช้เทคนิคนี้ก็ได้.... ลองใช้ปลายเล็บลากดู ดีกว่าใช้นิ้วเยอะ
 
ส่วนข้างๆ ด้านจอจะเป็น Widget แถบเมนูลัด สำหรับเข้าเมนูผ่านหน้าจอได้เลย และหากเห็นว่ารกสายตา สามารถใช้นิ้วกดเลื่อนตัวไอคอนเพื่อซ่อนไว้ข้างๆ ได้
 
ส่วนที่เจ๋งจริงๆ น่าจะเป็นที่ ซีพียูความเร็ว 800 เมกะเฮิร์ต ซึ่งถือว่าเป็นชิพประมวลผลในมือถือรุ่น "non-smartphone" ที่เร็วที่สุดในตลาดขณะนี้ และเมนูภาษาไทยที่ดูมีสไตล์ เข้าใจง่ายอินเทรนด์...จึงไม่แปลก เวลากดคำสั่งใดๆ  สิ่งที่ต้องการจะปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว จะเรียกว่า "เร็วขั้นเทพ" ก็ดูจะโปรกันเกินไป เอาเป็นว่าชอบที่ความเร็วในการประมวลผลที่ไม่ชักช้าเสียเวลา มาทันใจดี
 
ด้วยหน้าจอขนาด WVGA AMOLED ขนาด 3.1 นิ้ว ความละเอียดเหนือกว่าหน้าจอ WQVGA ธรรมดาถึง 4 เท่า ทำให้ความละเอียดเรื่องฟังก์ชั่นกล้องที่มีตุนอยู่แล้ว 5 ล้านพิกเซล เครื่องเล่นวิดีโอ ความละเอียด 720x480 ภาพที่ออกมาจึง “ชัดเป๊ะ”
 
ส่วนระบบปฏิบัติการสำหรับมือถือรุ่นนี้ คือ “Dolfin” เป็นความภูมิใจของซัมซุงเพราะพัฒนาขึ้นมาเอง สามารถเปิดหน้าต่างใช้งานพร้อมกันได้ 7 หน้าต่าง ไม่แน่หากซัมซุงใช้โอเอสเจ้าปลาโลมานี้ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ภายภาคหน้าอาจจะเป็นคู่แข่งน้องๆ ซิมเบียน หรือวินโดว์ส โมบายก็เป็นได้
 
ส่วนยูสเซอร์อินเทอร์เฟซ (UI) ก็พัฒนาขึ้นเองเช่นกัน “ทัชวิซ 2.0” (TouchWiz 2.0) ตัวนี้แหล่ะที่ทำให้กราฟฟิกในรุ่นนี้ดูแพรวพราว น่าใช้เป็นยิ่งนัก โดยเฉพาะเอ็ฟเฟกต์มัลติมีเดียทรงลูกบาศก์สามมิติ 3D Cube ที่สามารถเคลื่อนไหวมือ เพื่อเรียกใช้งานบางแอพพลิเคชันโดยไม่ต้องปลดล็อคเครื่อง
 
เขียนถึงฟังก์ชั่นปลดล็อก นึกขึ้นได้ว่า รุ่นนี้คุณสามารถตั้งรหัสปลดล็อกได้ 1 ตัว เช่น คุณตั้งว่า “A” เวลาคุณจะปลดล็อก ก็แค่ใช้นิ้วเขียนตรงรูปกุญแจหน้าจอ เป็นตัวอักษร A ก็สามารถปลดล็อกได้ทันที
 
นอกจากนี้  ยังมีจีพีเอสติดมาด้วย ใช้บริการของ "กูเกิล เอิร์ธ" เท่าที่ทดลองใช้งาน ก็โอเคในระดับหนึ่ง เพราะเมื่อคุณเปิดโหมดใช้งาน บนแผนที่จะบอกทันทีว่าตอนนี้คุณอยู่จุดไหน จะเห็นภาพบริเวณใกล้เคียง สามารถประเมินการสภาพการจราจรข้างหน้าได้
 
ส่วนคอ “ไวไฟ” รุ่นนี้รองรับทั้งสามจี และไวไฟ รูปแบบการใช้ก็น่าถูกใจยิ่งนัก ไปที่ไหนหากมีสัญญาณไวไฟ ก็จะเห็นรูปทรงเสาอากาศเห็นเด่นขึ้นมา อยากใช้ไวไฟเจ้าไหน ใช้นิ้วแตะได้เลย ...ฟังก์ชั่นนี้ต้องบอกว่า “ถูกใจ”
 
มือถือรุ่นเครื่องบินเจ็ตนี้ ขอบอกว่ามีแอพพลิเคชั่นติดมากับตัวเครื่องเยอะมาก ยิ่งกว่าเป็นเลขาส่วนตัว กระทั่งคุณไม่จำเป็นต้องใส่ซิม ก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นการทำงานทั้งหมดได้ (ยกเว้นการโทรเข้า โทรออก) ดังนั้นจึงไม่แปลกที่แบตเตอรี่ซัมซุงรุ่นนี้ จะอยู่ได้ไม่ค่อยยาวนาน เพราะด้วยฟังก์ชั่น โหมดการทำงานที่ดูเปลืองพลังงานมากพอสมควร ใครใช้รุ่นนี้อาจต้องพกที่ชาร์ตติดตัวไปด้วยก็จะดีทีเดียว
 
ด้วยราคาระดับ 16,000 บาทต้นๆ หากไม่คิดอะไรมาก ด้วยรูปลักษณ์ดูดีมีสไตล์ ฟังก์ชั่นใช้งานดูฉลาด เชื่อมต่อไวไฟที่รวดเร็ว แอพพลิเคชั่นใช้งานประจำวันที่เรียกว่า "ใช้กันคุ้ม" จะใช้เชิงเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หรือเชิงธุรกิจก็ดู “โอ" ทีเดียว จะหาซื้อไว้สักเครื่องก็ไม่น่าเสียหายอะไร...

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)