เมเจอร์ฯ เตรียมผุดโรงหนังราคาถูก ตั๋ว 100 บาท พร้อมสั่งคุมเวลาโฆษณาหลังถูกกลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์กรวมตัวแฉสารพัดถูกเอาเปรียบ แจงหากใครรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมให้คุยกับผู้จัดการแต่ละสาขาได้เลย
กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยต่อการรวมตัวกันของเหล่าโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผ่านเฟซบุ๊ก ภายใต้ชื่อแฟนเพจ “
เครือข่ายคนรักหนังต่อต้านการโฆษณามหาโหดของโรงหนังเครือเมเจอร์ฯ” ซึ่งถึงขณะนี้มีสมาชิกรวมกันเกือบจะ 2 หมื่นเข้าไปแล้ว
โดยจุดประสงค์หลักของการรวมตัวกันของเครือข่ายที่ว่าจากการเปิดเผยของผู้ที่ที่ทำแฟนเพจดังกล่าวขึ้นมา ก็เพื่อที่จะชี้ให้เห็นถึงความเอาเปรียบ และความไม่เป็นธรรมที่ผู้บริโภคได้รับจากการไปใช้บริการจากโรงภาพยนตร์ในเครือภาพยนตร์เมเจอร์ ทั้งในเรื่องของราคาค่าตั๋ว, ค่าเครื่องดื่มที่แพงกว่าปกติ รวมไปถึงการฉายโฆษณาที่กินเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเครือข่ายยังได้ทำจดหมายเปิดผนึกไปถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อีกด้วย
กับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด ทางด้านของนาย “วิชา พูลวรลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 80% ในธุรกิจโรงหนัง (ตัวเลขเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล) ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเปิดเผยว่า ทางเมเจอร์ฯได้เตรียมที่จะเปิดโรงภาพยนตร์ที่จำหน่ายตั๋วราคา 100 บาท ในปี 2555 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเพื่อครอบคลุมในแต่ละเซ็กเมนเตชัน ทั้งนี้ จะมีคัดเลือกจากโลเกชันเดิมที่มีอยู่แล้ว รวมถึงการเปิดในโลเกชันใหม่กับโครงการใหม่ของไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั้งบิ๊กซีและเทสโก้ โลตัส ที่อยู่ย่านชานเมือง
“เรารับฟังเสียงผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา และพยายามแก้ไข ที่ผ่านมา เราเป็นผู้นำในการทำ Movie Day คือ ลดราคาในทุกวันพุธ รวมถึง Student Day ด้วย ส่วนในเรื่องของราคาตั๋ว เราเป็นรายแรกที่ไม่คิดระบบ Flat Rate ซึ่งสมเหตุสมผล และช่วยทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวมเติบโต ทั้งยังทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นในการบริโภค” นายวิชากล่าวผ่าน ผ่าน
www.positioningmag.com/magazine ส่วนเรื่องระยะเวลาโฆษณาที่ยาวนานเกินไปนั้นผู้บริหารเมเจอร์ฯ เผยว่า เฉลี่ยเวลาการฉายภาพยนตร์โฆษณาไม่เกิน 10 นาที ตัวอย่างภาพยนตร์จะไม่เกิน 6 เรื่อง เรื่องละ 2-2.5 นาที เพลงสรรเสริญพระบารมี 2 นาที รวมถึงภาพยนตร์โฆษณาห้ามละเมิดลิขสิทธิ์ของดีเอสไอด้วย ทำให้ระยะเวลาเฉลี่ยอยู่ที่ราว 21 นาที แต่ที่ผ่านมาอาจมีการฉายเทรลเลอร์มากถึง 9 เรื่อง และแต่ละเรื่องมีความยาวถึง 4 นาที ทางเมเจอร์ฯ ได้ขอความร่วมมือกับเจ้าของภาพยนตร์ในเรื่องการควบคุมระยะเวลาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
ซึ่งนอกจากนี้แล้ว เมเจอร์ฯ เองต้องสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้บริโภคอย่างเร่งด่วน เพื่อทำความเข้าใจทั้งในเรื่องราคาตั๋วที่แปรผันตามต้นทุนหนัง โลเกชัน การบริการและเทคโนโลยีให้ได้อย่างชัดเจน ไม่เช่นนั้นแล้ว แรงเม้าท์แบบปากต่อปาก อาจทำให้เมเจอร์ฯ ต้องแก้ปัญหานี้อีกยาว
ทั้งนี้ สำหรับกระแสข่าวที่ว่า ทางเมเจอร์ฯ นั้น มีนโยบายที่ให้แต่ละสาขาต้องทำยอดให้ได้มากที่สุด หากส่วนไหนทำไม่ได้ก็มิสิทธิ์ถูกเด้ง จนทำให้แต่ละสาขาต้องมาขูดรีดกับผู้ใช้บริการนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว Super บันเทิง ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยว่า บริษัทมีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานจริงซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่การลงโทษนั้นก็ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดที่ว่า
รวมถึงหากลูกค้าคนใดที่มาใช้บริการ และรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถที่จะขอคุยกับผู้จัดการในแต่ละสาขาได้ทันที ซึ่งถ้าหากยังรู้สึกว่าไม่ได้รับคำตอบที่พอใจก็สามารถร้องเรียนมายังสำนักงานใหญ่ได้
ที่มา: manager.co.th