ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐฯ สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการให้บริการส่งข้อความตัวอักษร ที่ซึ่งมีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 20 เซ็นต์ต่อข้อความ ถึง 20 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือนสำหรับการส่งข้อความแบบไม่จำกัด แต่ขณะนี้ดูทว่า ความต้องการในการส่งข้อความสั้นอาจจะตกอยู่ในภาวะชะลอตัวลงเสียแล้ว เนื่องจากสมาร์ทโฟนที่สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นการสนทนา หรืออีเมลล์ได้ ขยันออกมาวางจำหน่ายมากขึ้น
โดยตามรายงานจาก CTIA เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2010 ที่ผ่านมา มีจำนวนข้อความเพียง 1 แสนล้านข้อความเท่านั้นที่ถูกส่งออก และมีตัวเลขเพิ่มขึ้นราว 8.7% จากหกเดือนก่อน แต่อย่างไรก็ดี ถือว่าเป็นจำนวนที่ลดน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งนี้ แนวโน้มในการใช้บริการ BlackBerry Messenger และอนาคตกับบริการ iMessage จากแอปเปิ้ล กำลังมีแววเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมสิ่งที่น่าสนใจอีกเรื่องก็คือ Wall Street Journal รายงานว่า กูเกิลเตรียมแผนที่จะคลอดแอพพลิเคชั่นสนทนาของตนเองลงบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมี Google Talk ก็ตาม ซึ่งกรณีนี้ AT&T ก็เชื่อว่า มันจะยิ่งทำให้ความต้องการในการใช้งานแพ็คเกจข้อความมีอัตราสูงขึ้นและคงอยู่ต่อไปเป็นเวลานาน เพราะผู้บริโภคจะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่แพลตฟอร์มเดียว
Source : techspot
ที่มา: pantip.com