Author Topic: เอเซอร์ส่ง‘เกตเวย์’บุกตลาดพีซีกลุ่มบน  (Read 983 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline IT

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1175
  • Karma: +6/-0
  • Gender: Male
  • Assist. I.T. Manager
    • mv

เอเซอร์เตรียมส่ง พีซีแบรนด์น้องใหม่ “เกตเวย์” แจ้งเกิดตลาดไอทีไทย พร้อมอัดงบทำตลาดกว่า 35 ล้าน ปูพรม

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า เอเชอร์จะนำพีซีแบรนด์ใหม่ “เกตเวย์” เข้ามาเติมเต็มตลาดพีซีโน้ตบุ๊กของเอเซอร์ โดยได้วางตำแหน่งทาง การตลาดไว้เป็นสินค้าระดับบน (พรีเมียม) เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ชื่นชอบสินค้าแฟชั่นและดีไซน์
ระดับราคาจะสูงกว่าแบรนด์ เอเซอร์ราว 10-15% ถือเป็นกลุ่มตลาดที่เอเซอร์ไม่เคยทำตลาดมาก่อน ขณะที่แบรนด์เอเซอร์เอง จะเน้นเรื่องเทคโนโลยีในราคาที่เหมาะสม

“เกตเวย์เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 ในสหรัฐอเมริกา ที่เอเซอร์เข้าไปซื้อควบรวมกิจการ และได้เปิดตัวสินค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกไปแล้ว เหลือเพียงประเทศไทยที่ต้องเลื่อนมา กลางปี เนื่องจากติดปัญหาเศรษฐกิจและความวุ่นวายทางการเมือง” นายนิธิพัทธ์ กล่าว

ด้านแผนการสร้างแบรนด์ เกตเวย์ บริษัทจะใช้งบรวม 35 ล้านบาท และใช้ช่องทางการทำตลาดแยกจากเอเซอร์ โดยได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 2 ราย คือ เอส ไอเอสและไอทีซิตี้ โดยจะเปิดตัวในเดือนมิ.ย.นี้ และวางขายในงานคอมมาร์ตเป็นครั้งแรก

ปัจจุบันเอเซอร์มีแบรนด์พีซี โน้ตบุ๊กทำตลาดด้วยกัน 3 แบรนด์ ได้แก่ เอเซอร์ อี แมชชีน และล่าสุดเกตเวย์

ที่มา: posttoday.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)