Author Topic: เอ็นฟอร์ซ เน้นทำตลาดเชิงรุกตั้งเป้ารายได้โต 20%  (Read 894 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี

เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ประกาศนโยบายครึ่งหลังปี 54 เน้นทำตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยกลยุทธ์ชูผลิตภัณฑ์เป็นหลัก และตอกย้ำผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยมาตรฐาน ISO 27001 รายแรกในไทยสำหรับบริษัทไอที ซีเคียวริตี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้โต 20%
       
       นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์ เอพี ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัทเน้นความเป็นมืออาชีพของทีมงาน และทีมซัปพอร์ตที่ได้รับความไว้วางใจจากทั้งในและต่างประเทศในการให้บริการพันธมิตรทางธุรกิจด้วยดีมาโดยตลอด และเน้นทำตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงและรับข้อมูลเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ๆ พร้อมทั้งช่วยแนะนำในการทำตลาดแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เนื่องจากมีความต้องการเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่แตกต่างกัน
       
       นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 เป็นรายแรกสำหรับบริษัทด้านไอที ซีเคียวริตี้ จากบริษัท บูโร เวอริทัช เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการตรวจประเมินเพื่อออกตามระบบมาตรฐานต่างๆ สำหรับ ISO 27001 เป็นมาตรฐานเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในเรื่องการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลภายในองค์กร ด้วยมาตรฐานระบบบริหารความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดด้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานระดับสากล
       
       “เอ็นฟอร์ซให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเล็งเห็นว่า ถ้าเอ็นฟอร์ซ ยังไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอแล้ว จะสร้างความมั่นใจให้กับพาร์ทเนอร์และลูกค้าที่จะเข้ามาทำธุรกิจกับเราได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาเอ็นฟอร์ซได้สะสมประสบการณ์และพิสูจน์ผลงานให้เป็นที่ยอมรับในวงการไอทีมาหลายปี จนปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพ และ จับต้องได้ตามมาตรฐานสากล”
       
       ทั้งนี้ บริษัทใช้กลยุทธ์การทำตลาดด้วยการชูผลิตภัณฑ์เป็นหลัก จากที่ทีมงานเอ็นฟอร์ซเข้าไปสัมผัสและทำงานใกล้ชิดกับลูกค้า จึงรู้ถึงความต้องการลูกค้า และฟังว่าลูกค้าต้องการอะไรเป็นหลัก เพื่อให้เอ็นฟอร์ซนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจลูกค้า หรือกลยุทธ์ Customer Centric เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เนื่องจากเอ็นฟอร์ซมองว่าการรักษาความปลอดภัยบนระบบการทำงานแบบเสมือน หรือ ซีเคียวเวอร์ชวลไลเซชั่น และเรื่องเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งมาแรง
       
       สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของเอ็นฟอร์ซ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กรภาครัฐ กลุ่มลูกค้าโทรคมนาคม หรือเซอร์วิส โพวายเดอร์ กลุ่มลูกค้าการเงินธนาคาร กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมและกลุ่มลูกค้าสถาบันการศึกษาซึ่งในปีนี้เอ็นฟอร์ซมีแผนนำเทคโนโลยีระบบบรักษาความปลอดภัยใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มพาร์ทเนอร์ใหม่ 3 ราย โดยคาดว่าปี 2554 บริษัทมีรายได้โต 23 %
       
       นายนักรบ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มและทิศทางการตลาดระบบรักษาความปลอดภัยในไทยเติบโต 20-23% ส่วนใหญ่เป็นตลาดไฟร์วอลล์เป็นหลัก และภายในระยะเวลา 1-2 ปี จะถึงจุดเปลี่ยนโดยตลาดไฟร์วอลล์เดิม จะเปลี่ยนเป็น เน็กซ์เจนท์ ไฟร์วอลล์ ซึ่งคาดว่าตลาดเน็กซ์เจนท์ ไฟร์วอลล์ทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และในไทยประมาณ 35-40 ล้านเหรียญสหรัฐ
       
       นอกจากตลาดเน็กซ์เจนท์ ไฟร์วอลล์จะมาแรงแล้ว ตลาดรักษาความปลอดภัยบนระบบการทำงานแบบเสมือน หรือซีเคียวเวอร์ชวลไลเซชั่นก็มาแรงเช่นกัน เน้นในเรื่องการประหยัดพลังงาน การลดต้นทุนเรื่องของค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน (OPEX) และงบลงทุน (CAPAEX) เพราะว่าทุกองค์กรต้องลดค่าใช้จ่ายทั้งหมด และทุกคนมองว่าในบริษัทต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยเพียงพอแล้วหรือยัง อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัยและข้อมูลที่ฝังอยู่บนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งแต่ละบริษัทจะต้องมีการกำหนดสิทธิและและแสดงตัวตนในการเข้าใช้งาน
       
       Company Related Link :
       Nforce

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)