Author Topic: “อสมท” โว ไตรมาสแรกฟันรายได้กว่าพันล้าน เชื่อสิ้นปีเหยียบ 6 พันล้าน  (Read 887 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“อสมท” แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2554 ฟันรายได้รวมกว่า 1,277 ล้าน กำไร 367 ล้าน โว ธุรกิจทีวีโตอย่างเห็นได้ชัดถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับ 849 ล้านบาท แต่ธุรกิจวิทยุตลาดโดยรวมลดลง แต่ส่วนแบ่งตลาดยังเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ คือ 193 ล้านบาท ลั่น เตรียมขยายช่องทางเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มเติมอีก 10 ช่อง คาดรายได้รวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท
       
       นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) เปิดแถลงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2554 (ม.ค. - มี.ค. 2554) ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารที่ทำการ บมจ.อสมท โดยเผยว่ารายได้จากไตรมาสแรกรวมได้กว่า 1,277 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งที่เด่นชัดที่สุดคือรายได้จากธุรกิจโทรทัศน์ ที่เพิ่มขึ้น 14% โดยเป็นผลมาจากอัตราการใช้เวลาโฆษณา รวมไปถึงการปรับเพิ่มรายการบันเทิงเชิงสาระที่มีรูปแบบแตกต่างจากสถานีอื่น ทำให้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี
       
       โดยเป็นผลมาจากการปรับยุทธศาสตร์การตลาดให้หารายได้จากแหล่งอื่นๆ อาทิ 9 Ent. Award (ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอดร์), 9 Entertain Trip (ไนน์เอ็นเทอร์เทน ทริป) , คอนเสิร์ตคีทาโร่ ตลอดจนรายการประเภท reality show “The Star7”(เดอะ สตาร์7) และยังรวมถึงความเติบโตของงบโฆษณาในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ และการใช้งบโฆษณาเพิ่มขึ้นของสินค้าต่างๆ ทำให้สัดส่วนของการตลาดของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ยังครองอันดับ 3
       
       แต่ทางด้านธุรกิจวิทยุ เพิ่มขึ้นแค่ 1% เพราะรายได้จากกิจกรรมและโครงการลดลง แต่ก็ยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ได้ ทำให้วิทยุมีรายได้ 193 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามสถานีวิทยุฯ อสมท ยังคงได้รับความนิยมมากเป็นอันดับหนึ่ง คือ สถานีวิทยุฯ เอฟ.เอ็ม.95 ลูกทุ่งมหานคร และสถานีวิทยุฯ เอฟ.เอ็ม. 97.5(Seed FM)
       
       นอกจากนั้น “นายธนวัฒน์” ยังกล่าวเสริมอีกว่า ไตรมาสสองน่าจะมีความเติบโตมากขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของโฆษณา เพราะจะมีการปรับค่าโฆษณาในช่วงไพรม์ไทม์ คาดว่าจะเพิ่มจาก 108% ในไตรมาสแรก เป็น 115% ในไตรมาส 2 ส่วนช่วงนอกเวลาไพรม์ไทม์ คาดว่าจะเพิ่มจาก 86 เป็น 90% และยังมีกิจการการเลือกตั้งเข้ามา คาดว่าจะมีรายได้จากงบประมาณในช่วงเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
       
       พร้อมทั้งเตรียมทุ่มงบ 140 ล้านบาท เช่าช่องสัญญาณดาวเทียมเพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางการรับชมรายการผ่านระบบจานดาวเทียมแบบเคยู แบนด์ (Ku-band) อีกกว่า 10 ช่อง คาดว่าจะมีรายได้จากโครงการนี้อีก 250 ล้านบาท จากไตรมาสแรก อสมท มีรายได้จากธุรกิจสื่อใหม่แล้ว 25 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะมีรายได้จากธุรกิจสื่อใหม่ 120 ล้านบาท และรวมรายได้จากทั้งปีในธุรกิจทั้งหมดน่าจะทำรายได้รวมกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อน
       
       ทั้งนี้ในไตรมาสแรกของปี 2554 กำไรสุทธิมีจำนวน 367.133 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสินทรัพย์รวม 10,594 ล้านบาท หนี้สิน 2,586 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 8,008 ล้านบาท เรียกได้ว่าธุรกิจของ บมจ. อสมท และบริษัทย่อยมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงฐานะความมั่นคงของบริษัทฯ และยังได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคข่าวสารในเรื่องคุณภาพรายการ ความน่าเชื่อถือของข้อมูลข่าวสารจนสามารถครองใจผู้ชมและผู้ฟังได้อย่างต่อเนื่อง


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)