Author Topic: คอมเซเว่นปลุกกระแสไอแพด ผุดแอปเปิลช็อปลุยตลาดต่างจังหวัด  (Read 1169 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      คอมเซเว่นบูมแอปเปิลชอปสุดๆ ขยายสาขาเกือบเท่าตัว หวังสร้างตลาดแมสในต่างจังหวัด รองรับเทรนด์แท็บเล็ตที่เชื่อว่า กระแสแรงจนทำให้ยอดเน็ตบุ๊กชะลอตัว
       
       นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า นับตั้งแต่แอปเปิลได้เปิดตัวไอโฟน4 และไอแพดเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้แบรนด์แอปเปิลเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะไอแพดได้กลายเป็นอุปกรณ์ไอทีที่เชื่อว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นผู้นำตลาดอยู่ในเวลานี้ ประกอบกับราคาของไอแพดเริ่มต้นมีราคาไม่สูงมาก ประมาณ 12,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว ซึ่งเป็นแนวโน้มและมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดกระแสการซื้อไอแพดหรือแท็บเล็ตมาใช้งานแทนที่เน็ตบุ๊กในประเทศไทย
       
       'ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลเริ่มแมสมากขึ้น และราคาไม่สูงอย่างที่คนเข้าใจ จากข้อมูลไอดีซีระบุว่า แอปเปิลมีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทย 2% เท่านั้น ทำให้เห็นได้ว่ายังมีโอกาสอีกมาก'
       
       ด้วยเหตุนี้คอมเซเว่น ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิลอย่างเป็นทางการในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ 'ไอสตูดิโอ' 'ไอบีส' และ'แอปเปิล สโตร์' มีแผนที่จะขยายช็อปของแอปเปิลเพิ่มขึ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางให้ผู้บริโภคในต่างจังหวัดได้มีโอกาสสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล อย่างไอแพด ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดแท็บเล็ตที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้
       
       'ผมเชื่อว่า แท็บเล็ตกำลังจะเป็นพระเอกสำคัญในตลาดคอมพิวเตอร์เครื่องที่สอง เห็นได้จากยอดขายของเน็ตบุ๊กเริ่มชะลอตัวลง โดยเฉพาะช่วงที่แอปเปิลกำลังจะออกไอแพด2 เข้าสู่ตลาด เพราะคนรอไปซื้อแท็บเล็ต ทำให้คอมเซเว่นจึงต้องขยายแอปเปิลชอปในปีนี้จำนวนมาก เพื่อรองรับกับความต้องการที่จะเกิดขึ้น'
       
       ขณะนี้คอมเซเว่นได้นำไอแพดเข้าไปในร้านบานาน่า ไอที ซึ่งเป็นแบรนด์ชอปขายสินค้าไอทีของคอมเซเว่นอีกแบรนด์หนึ่งประมาณ 5 สาขา ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้บริโภคให้การตอบรับดีเกินคาด นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสสินค้าของแอปเปิลมากขึ้น โดยจะมีพนักงานที่ได้ใบรับรองจากแอปเปิลมาคอยให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แอปเปิล โดยเฉพาะในเรื่องของซอฟต์แวร์ไม่ใช่แค่ขายเรื่องสเปกสินค้าเหมือนขายพีซี
       
       'หน้าที่หลักของพนักงานขายแอปเปิลจะเป็นลักษณะของการให้ความรู้ความเข้าใจว่า สินค้าของแอปเปิลไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่คิด รวมถึงให้ความกระจ่างเรื่องการใช้งานร่วมกับสินค้าไอทีอื่นๆ ที่ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าใช้ร่วมกันไม่ได้ แต่ในความจริงสามารถใช้งานกับสินค้าไอทีอื่นๆ ได้เหมือนกับพีซี'
       
       นายสุระกล่าวว่า ตลอดปีนี้ บริษัทเตรียมขยายตลาดแอปเปิลภายใต้แบรนด์ไอสตูดิโอ ที่จะมีพื้นที่ตั้งแต่ 150 ตารางเมตรขึ้นไป และแบรนด์ ไอบีส ที่มีพื้นที่ประมาณ 50-100 ตารางเมตร ไปตามแหล่งชอปปิ้งชื่อดังในต่างจังหวัดเป็นหลัก เพื่อให้คนต่างจังหวัดได้มีโอกาสสัมผัสสินค้าและซื้อหาสินค้าของแอปเปิลไปใช้งานโดยไม่ต้องเดินทางเข้ามาในหัวเมืองใหญ่
       
       'ปีนี้เราคงจะเปิดแอปเปิลช็อปทั้งที่เป็นไอสตูดิโอและไอบีสอีก 20 ช็อป'
       
       ปัจจุบันคอมเซเว่นมีช็อปที่ขายแอปเปิลภายใต้แบรนด์ไอสตูดิโอ อยู่ 12 สาขา แบรนด์ ไอบีส 12 สาขาเช่นกัน ซึ่งถือว่า มีจำนวนแอปเปิลช็อปมากที่สุดในประเทศไทย
       
       Company Related Link :
       Comseven
       iStudio

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)