Author Topic: เลอโนโวปรับโครงสร้าง ตั้งเป้าติดท็อป 3 คอมพ์ไทย  (Read 978 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เลอโนโว ปรับโครงสร้างภายใน ดันลูกหม้อคนไทยขึ้นนั่งตำแหน่งเอ็มดี ตั้งเป้าติดท็อป 3 ภายในปีนี้ พร้อมทุ่มทุนสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง
       
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างผู้บริหารภายในใหม่ โดยตนเองขึ้นมาดูภาพรวมของบริษัทในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย ส่วนภาระหน้าที่เดิม คือ ดูแลตลาดองค์กรก็จะยังคงเหมือนเดิม
       
       การปรับเปลี่ยนโครงสร้างครั้งนี้จะทำให้การทำงานภายในประสานงานได้ดียิ่งขึ้นโดยจะเห็นความร่วมมือการทำตลาดกันมากขึ้น จากแต่เดิมที่แยกกันทำตลาด ทำให้เกิดปัญหาในการจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยเฉพาะการรับรู้ในแบรนด์ของเลอโนโวในประเทศไทย ถึงแม้ชื่อของเลอโนโวจะเริ่มรู้จักในตลาดคอนซูเมอร์ แต่สำหรับในตลาดองค์กรกลับยังรู้จักไม่มากนัก มักจะรู้จักในชื่อ ThinkPad ThinkServer ThinkStation หรือ Think Centre ที่เป็นซับแบรนด์มากกว่า แบรนด์ของเลอโนโวเอง
       
       'ปีนี้จะเน้นการโปรโมทแบรนด์ เลอโนโวอย่างจริงจัง โดยจะสื่อสารควบคู่ไปกับซับแบรนด์ทั้ง 2 ตลาด โดยจะมี By Lanovo ติดไปกับซับแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นแบรด์ Idea สำหรับตลาดคอนซูเมอร์ ซับแบรนด์ Think ทั้งบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เซิร์ฟเวอร์ รวมไปถึงโน้ตบุ๊กด้วย'
       
       เวลานี้ เลอโนโวมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 12% ขยับจากปีก่อนที่ 6-7% โดยอยู่ในอันดับ 4 ในตลาด แต่สำหรับปีนี้ตั้งเป้าว่าจะก้าวขึ้นเป็นติด 3 อันดับแรกหรือTop 3ให้ได้ โดยคาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดรวมอยู่ที่ 16% สิ่งที่ทำให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น ส่วนหนึ่งก็คือการปรับโครงสร้างการทำงานซึ่งทำให้การประสานงานการทำตลาดในขณะที่มีผลิตภัณฑ์บางรายการคาบเกี่ยวกันอยู่ได้มีประสิทธิภาพขึ้น และสิ่งที่จะโฟกัสเพิ่มขึ้นก็คือการทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์ในการช่วยขยายตลาดเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 3 ราย มีรีเซลเลอร์ที่ช่วยทำตลาดอยู่อีก 1,000 ราย
       
       'เราไม่ได้เน้นจำนวนพาร์ตเนอร์แต่จะเข้าไปช่วยให้ทำตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า'
       
       นายจีรวุฒิ กล่าวย้ำว่านวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวก็จะยังคงเป็นจุดขายของเลอโนโว ซึ่งเลอโนโวมีการลงทุนไปกับเรื่องวิจัยและพัฒนาจำนวนมากประมาณ 10% ของยอดขาย นอกจากนี้เลอโนโวยังได้มีการสำรวจความต้องการของผู้ใช้ในตลาดต่างๆ เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนานวัตกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด
       
       Company Related Link :
       Lenovo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)