โพสต์ทูเดย์ — อัสซุส ส่ง อัสซุส คอร์เนอร์ ช็อป 25 แห่ง ลุย ตลาด พร้อมนำเข้าอุปกรณ์เสริม แกดเจ็ต ดันยอดขายทั้งปีโต 20%
น.ส.พรทิพย์ พฤทธิบูรณ์สกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ตลาดปีนี้ ด้วยการเพิ่ม ช่องทางใหม่ในการจำหน่ายสินค้าเป็นครั้งแรก ผ่านอัสซุส คอร์เนอร์ ช็อป เพื่อจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์อัสซุสทั้งหมด โดยเฉพาะสินค้าใหม่ระดับไฮเอนด์ จากเดิม ที่จะจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น
ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบเป็นเงิน 25 ล้านบาท ในการเปิดช็อปทั้งหมด 25 แห่ง ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 9 แห่ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเปิดครบ 25 แห่งทั่วกรุงเทพฯ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่านแต่ละช็อปเป็นเงิน 2 ล้านบาทต่อเดือน
สำหรับแผนปีหน้าบริษัทจะเริ่มดำเนินการเปิดร้านในต่างจังหวัดตามหัวเมืองสำคัญ 4-5 แห่ง เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น หาดใหญ่
นอกจากนี้ บริษัทยังนำเข้าสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมและสินค้าประเภทแกดเจ็ตมาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกตามความต้องการของผู้บริโภค
บริษัทคาดว่าหลังจากการดำเนินงานตามแผนใหม่ทั้งหมดในปีนี้ จะทำให้ยอดขายของปีนี้เติบโตขึ้นราว 15-20% แม้เศรษฐกิจจะไม่ดีก็ตาม
สำหรับยอดขายในช่วง 4-5 เดือนแรกที่ผ่านมา พบว่าสินค้า กลุ่มระดับกลางถึงกลางล่างมีอัตราการเติบโตขึ้นเล็กน้อยหรือ 5-6% เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภค ในกลุ่มดังกล่าวลดลงและชะลอ การซื้อ
ที่มา: posttoday.com