Author Topic: คอมมาร์ตเฮ ยอดทะลุเป้า 3,400 ล้านบาท  (Read 908 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      เออาร์ไอพีแถลงข่าวประกาศความสำเร็จยอดขายสินค้าในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 4 วัน กวาดรายได้ทะลุเป้ากว่า 3,400 ล้านบาท สวนกระแสเงินเฟ้อ โดยโน้ตบุ๊ก และสมาร์ทโฟนยังครองตำแหน่งแชมป์ขายดี
       
       นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่ากระแสเงินเฟ้อจะทำให้สินค้าต่างๆ ปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลต่อการครองชีพ แต่ไม่มีผลกระทบกับยอดขายสินค้าไอที ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 3,400 ล้านบาท ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสงครามราคาที่ไม่สูงมากนัก โปรโมชันที่คุ้มค่า คุ้มราคา สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค
       
       “งานคอมมาร์ตในครั้งนี้สงครามราคามาแรงมากๆ มีการปรับราคากันอย่างดุเดือดทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งถือว่าเป็นงาน Consumer เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงทำให้ยอดขายภายในงานทะลุเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีโปรโมชั่นราคาพิเศษที่นำมาลดราคา พร้อมของแถมอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนกระแสนิยมในตัวแท็บเล็ตที่มาแรงไม่แพ้กัน หลายรุ่นหลายยี่ห้อ อาทิ Acer, Toshiba, Samsung, Dell, Viewsonic, Creative รวมถึง IPad 2 รุ่นล่าสุด”
       
       โดยสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งภายในงานคงหนีไม่พ้นโน้ตบุ๊ก ซึ่งเป็นพระเอกที่ทำยอดขายรวมกว่า 1,900 ล้านบาท รองลงมา คือสมาร์ทโฟน ด้วยยอดขาย 335 ล้านบาท, อุปกรณ์เสริม 275 ล้านบาท ในส่วนของแท็บเล็ตนั้นอยู่ในอันดับ 8 ทำรายได้รวมกว่า 61 ล้านบาท
       
       ด้านกิจกรรมเวิร์คช็อป และสัมมนาเสริมความรู้ภายในงานครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมฟังเสวนาสาระบันเทิงในหัวข้อ “ธรรมะกับเทคโนโลยี” โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตตโต จากธรรมะเดลิเวอรี่ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมฟังมากเป็นพิเศษ รวมทั้งการประมูลสินค้าไอทีสุดมันส์ โดยเฉพาะ IPAD 2 ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากระแสความต้องการในโลกดิจิตอล และออนไลน์มีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ทั้งนี้รายได้จากการประมูล IPAD 2 และสินค้าไฮไลท์อื่นๆ จะนำไปบริจาคสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น
       
       "สำหรับงานคอมมาร์ตในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการยกระดับงาน Cemart ให้เป็น Commart แทน เนื่องจากกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่ยังมีอีกมากแต่ไม่สามารถซื้อสินค้าได้ทัน และตั้งใจจะให้เป็นเวทีเปิดตัวสินค้ารุ่นล่าสุดในช่วงไตรมาสสองของปี 2554 ซึ่งเชื่อว่าจะกระตุ้นตลาดไอทีได้เป็นอย่างดี"



ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)