Author Topic: ไอบีเอ็มออกโซลูชันใหม่รับมือวิกฤตเศรษฐกิจ  (Read 850 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

      ไอบีเอ็มตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบเปิด ด้วยการเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่ผสานแนวคิดทางด้านสมาร์ทเอสโอเอเข้ากับการจัดการ แบบครบวงจร เน้นการควบรวมเทคโนโลยีกับธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์องค์กร ช่วยธุรกิจลดค่าใช้จ่าย บริหารความเสี่ยง   เพิ่มขีดความสามารถด้านการบริการให้ดีขึ้น แบบก้าวกระโดดและเสริมศักยภาพองค์กรฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ
       
       นางเจษฏา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ไอบีเอ็มได้นำโซลูชันใหม่ที่ผสานแนวคิดทางด้าน สมาร์ทเอสโอเอ (Smart SOA) เข้ากับการจัดการด้านบริการ (Service Management) แบบครบวงจรออกสู่ตลาด โดยเน้นการควบรวมเทคโนโลยีกับธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายขององค์กร ช่วยธุรกิจลดค่าใช้จ่าย บริหารความเสี่ยง และเพิ่มขีดความสามารถด้านการบริการให้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด เสริมศักยภาพองค์กร ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ
       
       “ด้วยสภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจต่างๆไม่สามารถหลีกเลี่ยงการรับมือกับปัญหาและความท้าทายในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะความจำเป็นที่ต้องลดค่าใช้จ่าย การเผชิญกับความเสี่ยงทุกรูปแบบ รวมทั้งการรับมือกับกฏระเบียบใหม่ๆ  และความจำเป็นที่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถด้านการบริหารองค์กรให้ดียิ่งขึ้น เพื่อฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่มีอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังต้องพร้อมกับการฉกฉวยโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์กรในระยะยาว”
       
       ทั้งนี้ จากผลสำรวจของไอบีเอ็มล่าสุดพบว่าปัจจุบันยังมีองค์กรหลายแห่งที่ต้องประสบปัญหาการขาดประสิทธิภาพในการทำงานในรูปแบบต่าง ๆ เช่น หลายองค์กร มีปัญหาว่ามีพนักงาน ที่ใช้เวลาไปมากกว่า 5.3 ชั่วโมงต่อพนักงานต่อคนต่อวันไปกับขั้นตอนการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ หรือมากกว่า 40% ของพนักงานในองค์กรในแต่ละวันตัดสินใจทางธุรกิจโดยใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เป็นต้น
       
       จากผลการสำรวจความความคิดเห็นของผู้บริหารระดับซีอีโอโดยไอบีเอ็มในปีที่ผ่านมายังพบว่าผู้บริหารมากกว่า 90% ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในขั้นตอนการทำงาน เพื่อปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้น
       
       ด้วยความเป็นผู้นำเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบเปิด หรือเอสโอเอของไอบีเอ็ม จากผลการสำรวจโดยบริษัท สปริงบอร์ด รีเสิร์ช บริษัทวิเคราะห์ทางด้านไอทีในปี 2551 ทางด้านส่วนแบ่งตลาดและการรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับโซลูชันทางด้านเอสโอเอในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก พบว่าไอบีเอ็มครองอันดับหนึ่งทั้งในด้านการรับรู้ของลูกค้าด้วยส่วนแบ่ง 42% เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านเอสโอเอรายอื่น นอกจากนี้  ยังมีลูกค้าในองค์กร ทั้งภูมิภาคในหลากหลายธุรกิจให้ความไว้วางใจในการวางแผน และการติดตั้งโซลูชั เอสโอเอกับไอบีเอ็ม ด้วยส่วนแบ่งถึง 46% และมีโครงการทางด้านเอสโอเอที่ติดตั้งไปแล้วโดยไอบีเอ็มทั่วทั้งภูมิภาคกว่า 275 โครงการ
       
       “ด้วยความท้าทายและแรงกดดันที่องค์กรต้องเผชิญในรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน องค์กรหลายแห่งไม่อาจหลีกเลี่ยงกลยุทธ์ที่คล้ายคลึงกันได้ นั่นคือ การทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้แนวทางการลดค่าใช้จ่ายทุกรูปแบบ และการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการบริหารจัดการความเสี่ยง ในขณะเดียวกันองค์กรก็จำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและขีดความสามารถด้านการบริการขององค์กรให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กันไป”
       
       จากภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นไอบีเอ็มจึงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยไอบีเอ็มพัฒนาโซลูชัน เพื่อตอบโจทย์และความต้องการทางธุรกิจหลัก 3 ข้อ คือ การลดค่าใช้จ่าย (Reduce Cost) การบริหารความเสี่ยง (Manage Risk) และการเพิ่มขีดความสามารถด้านการบริการ (Improve Service)
       
ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)