Author Topic: กูเกิลเปิดมิติใหม่ ให้ผู้ใช้บล็อกเว็บที่ไม่ต้องการได้  (Read 1247 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กูเกิล (Google) ผู้ให้บริการเสิร์ชเอ็นจินรายใหญ่ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ สามารถบล็อกหรือซ่อนเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการในหน้าผลการค้นหาได้ หวังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการค้นหาข้อมูลในครั้งต่อไป
       
       กูเกิลระบุว่าต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น จึงเปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถบล็อกเว็บที่ไม่ต้องการ เพื่อขจัดเว็บไซต์อื่นที่ผู้ใช้มองว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้นหาออกไป ด้วยวิธีการนี้ ผู้ใช้งานได้จะรับผลลัพท์เว็บไซต์ที่ตรงกับการค้นหามากที่สุด
       
       กูเกิลระบุว่าการบล็อกเว็บไซต์ดังกล่าวจะสามารถทำได้ในกรณีที่ผู้ใช้ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบกูเกิลเท่านั้น โดยยืนยันว่าการบล็อกที่เกิดขึ้นจะไม่รบกวนผลการค้นหาของผู้ใช้งานรายอื่น รวมถึงระบบจัดดัชนีของกูเกิล
       
       เมื่อพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาบนเว็บไซต์ Google.com ระบบจะแสดง URL ของลิงก์ที่ได้ข้างๆ คำว่า "Cache" เมื่อผู้ใช้งานคลิกเข้าไปเยี่ยมชมเว็บดังกล่าว แล้วกดย้อนกลับมาที่เว็บไซต์ Google.com อีกครั้ง ผู้ใช้จะสามารถบล็อกเว็บไซต์ด้วยการเลือกที่ "Block all" ซึ่งจะปรากฏด้านข้างผลการค้นหา
       
       สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าว ในช่วงแรกกูเกิลจะเปิดให้ใช้งานบนเว็บไซต์ Google.com เวอร์ชันภาษาอังกฤษเท่านั้น โดยจะรองรับการใช้งานบนโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome เวอร์ชัน 9 ขึ้นไป, Firefox เวอร์ชัน 3.5 และจะสามารถใช้งานร่วมกับเว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่น และเว็บไซต์ Google.com เวอร์ชันภาษาต่างประเทศได้ในอนาคต
       
       ** กูเกิลจ้างพนักงานใหม่ให้ Youtube กว่า 200 รายรองรับการเติบโตคอนเทนต์วิดีโอ
       
       กูเกิล ผู้ให้บริการเว็บไซต์แชร์วิดีโอยูทิวบ์ (Youtube.com) ประกาศเพิ่มจำนวนพนักงานกว่า 200 ราย เพื่อรองรับการเติบโตของคอนเทนต์วิดีโอที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       
       กูเกิลระบุว่า ปัจจุบัน สถิติความยาวของวิดีโอที่ถูกอัปโหลดขึ้นยูทิวบ์ใน 1 นาทีนั้นมีจำนวนรวมกว่า 35 ชั่วโมง บนยอดผู้เข้าชมกว่า 2,000 ล้านครั้งต่อวัน ถือว่ามียอดการใช้งานสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ดังนั้นยูทิวบ์จึงมีความจำเป็นต้องประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มในตำแหน่งพนักงานขายโฆษณา และวิศวกร เพื่อรองรับการเติบโตของคอนเทนต์ ซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพนักงานทั้ง 200 คนนี้จะถูกกระจายไปยังออฟฟิศยูทิวบ์สำนักงานใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงออฟฟิศยูทิวบ์ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี, โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเมืองซูริกช์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
       
       สำหรับเว็บไซต์ยูทิวบ์นั้นเริ่มก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2005 และถูกกูเกิลเจ้าซื้อกิจการในเดือนตุลาคมปี 2006 ด้วยมูลค่าหุ้นรวมกว่า 1.65 พันล้านเหรียญฯ โดยหวังจะให้ยูทิวบ์ช่วยฟื้นฟูบริการ Video-sharing ที่กูเกิลทำไว้อยู่เดิม อีกทั้งกูเกิลเองก็จะสามารถขยายตลาดโฆษณาออนไลน์ของตนไปในกลุ่มวิดีโอได้
       
       Company Related Link :
       Youtube
       Google

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)