เอปสัน เดินหน้าแผนการตลาดแบบสปอตมาเก็ตติง หลังเซ็นสัญญาเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มงบเฉพาะ 30 ล้านบาท ทำโปรโมชันและกิจกรรมซีเอสอาร์ให้แก่ลูกค้า หวังเพิ่มการรับรู้แบรนด์ให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป ด้านการขายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สัญญาดังกล่าวไม่สามารถเปิดเผยถึงมูลค่า และระยะเวลาได้ แต่ทางเอปสันเชื่อว่าการทำสัญญาครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์เอปสันได้มากขึ้น จากการนำแบรนด์แมนยูฯมาทำตลาดควบคู่กันไป
"เอปสันไม่ได้มองว่าแมนยูฯ เป็นปัจจัยหลัก แต่มองว่าการสนับสนุนทางด้านกีฬา จะช่วยให้ผู้บริโภคเห็นว่าเอปสันมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น หลังร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลก แต่อย่างไรก็ตามตัวที่จะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นยังอยู่ที่สินค้าเป็นหลัก การทำแบรนด์จะช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้เร็วขึ้นเท่านั้น"
การทำตลาดในประเทศไทย เน้นที่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปชมเกมระหว่างแมนยูฯและเชลซี พร้อมทัวร์ท่องเที่ยว ที่มีการจับรางวัลในช่วงต้นเดือนเมษายน หรือลุ้นจับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำในช่วงกลางเดือนมิถุนายน
"การเป็นสปอนเซอร์จะช่วยกระตุ้นให้แฟนๆ แมนยูฯในประเทศที่มีเป็นจำนวนมาก การสร้างช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มนี้โดยเฉพาะ รวมถึงการทำกิจกรรมบนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่กำลังจะเกิดขึ้น"
นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในประเทศ เกี่ยวกับแมนยูฯ จะเป็นการเข้าไปร่วมมือกับทางบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชัน ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทางแมนยูฯ ในการทำกิจกรรมในรูปแบบที่ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย
"อย่างในช่วงต้นเดือนเมษายน เอปสันก็จะเข้าไปให้บริการพิมพ์ภาพ จัดโปรเจกต์เตอร์ ทางสิงห์ ก็ให้บริการจำหน่ายน้ำดื่มไป ส่วนความร่วมมือในอนาคตยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน"
ส่วนภาพรวมของตลาดใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาถือว่ามีอัตราการเติบโตค่อนข้างดี เนื่องจากทั้งองค์กรเอกชน และภาครัฐเริ่มกลับมาลงทุน มากขึ้น ทำให้เชื่อว่าสัดส่วนระหว่างตลาดองค์กรและคอนซูเมอร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 55% ต่อ 45% ในช่วงไตรมาสแรก และจะขยับขึ้นไปสูงกว่านี้ในช่วงสิ้นปี
Company Relate Link :
Epson
ที่มา: manager.co.th