Author Topic: เอชพีเผยโฉมคอมพ์ดีไซน์ใหม่  (Read 934 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอชพีเผยโฉมคอมพ์รุ่นใหม่สำหรับตลาดคอนซูเมอร์และคอมเมอร์เชียล ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพในคราวเดียว ระบุประเทศไทย ถือเป็นตลาดสำคัญของเอชพีในเอเชียตะวันออกเอเชียใต้
       
       นายพอล โดโนแวน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ เอชพี เอเชีย แปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น กล่าวในงาน A New HP World ที่เซี่ยงไฮ้ ว่า คอมพิวเตอร์ที่เอชพีจะใช้ในการรุกตลาดเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ มีการเปิดตัวไลน์อัปโน้ตบุ๊กทั้งในส่วนคอนซูเมอร์และกลุ่มคอมเมอร์เชียลไปพร้อมๆ กัน ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเอชพีที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของตลาด ซึ่งทำให้เอชพียังเป็นผู้ผลิตคอมพ์ส่วนบุคคลที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน
       
       ไลน์อัปคอมพ์สำหรับคอนซูเมอร์ประกอบไปด้วย HP Pavilion dv ซีรี่ส์ใหม่ และคอนซูมเมอร์พีซี HP TouchSmart610 ที่มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบใหม่ล่าสุด ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก วัฒนธรรม ศิลปะ แฟชั่น และปรัชญาการออกแบบของเอชพีที่เรียกว่า “MUSE” (Materials, Usability, Sensory appeal and Experience) โดยจุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานวัสดุอุปกรณ์หลายๆ อย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นโลหะ อัลลอย และพลาสติกที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ใช้งานง่ายเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
       
       โน้ตบุ๊ก HP Pavilion dv ซีรี่ส์ใหม่ ยังมีคุณสมบัติพิเศษ เช่น ระบบระบายความร้อนอัจฉริยะ , กล้องเว็บแคม HP TrueVision webcam และ HP SimplePass โน๊ตบุ๊ก HP Pavilion dv Series บางรุ่นยังโดดเด่นด้วยระบบเสียงจาก Beats Audio
       
       ขณะที่ HP TouchSmart610 คอนซูมเมอร์พีซี ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวแลดูสะอาดตา สามารถปรับจากระดับตั้งตรงกลายเป็นเกือบแบบราบ ทำให้สะดวกในการใช้งานระยะยาวมากขึ้น รวมไปถึงการนำทัชสมาร์ท610 ใช้เป็นอุปกรณ์ประดับบ้าน
       
       'ทั้งคอนซูเมอร์โน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนี้มาพร้อมกับสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพการทำงาน ความบันเทิงและคุณสมบัติพิเศษด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่ทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ราบรื่น'
       
       ส่วนตลาดคอมเมอร์เชียลนั้น เอชพีออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการทางธุรกิจเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กและคอมพ์ ตั้งโต๊ะ Thin Clients จอแสดงผล ซึ่งทั้งหมดล้วนสามารถมอบประสิทธิภาพเหนือใคร จากนวัตกรรมไอที ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงลูกค้าองค์กรเอ็นเทอร์ไพรซ์ในการเพิ่มประสิทธิผล และลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ
       
       นายพอล กล่าวอีกว่า เอชพีได้นำแนวคิดการออกแบบที่เรียกว่า FORGE (form, optimize, richness, guarded and enduring) มาใช้สำหรับงานดีไซน์ เพื่อกำหนดแนวทางในการออกแบบโน้ตบุ๊กเพื่อการใช้งานเชิงธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง คงทน และไว้วางใจได้กับการใช้งานในทุกสภาวะ โดยมีไฮไลต์ส่วนประกอบสำคัญ อาทิ ข้อต่ออัลลูมิเนียมอัลลอย แลตช์แสดงผลที่ทำจากโลหะผสมไททาเนียม และกรอบของจอแสดงผลแบบ HP DisplaySafe
       
       นายเดนนิส มาร์ค รองประธานกรรมการ และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มพีเอสจี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอชพี กล่าวว่า เอชพียังทำตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กและพีซี ซึ่งยังเป็นตลาดใหญ่และความต้องการยังมีอีกมาก เพราะไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ยอดขายพีซี และโน้ตบุ๊กเติบโตมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
       
       'แนวทางในการทำตลาดปีนี้ในประเทศไทย จะเน้นทำตลาดต่างจังหวัดเพิ่ม เพราะช่องว่างตลาดยังมีอยู่มาก รวมถึงจะทุ่มงบทำอีเวนท์ โรดโชว์ โปรดักท์ใหม่ๆ ให้มากขึ้น'
       
       โดยเอชพีเตรียมเปลี่ยนภาพลักษณ์ศูนย์บริการ 'เอชพี โทเทิ่ล แคร์ เซ็นเตอร์' ที่มีอยู่ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้บริการแบบครบวงจรมากขึ้น รวมถึงการโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ ของเอชพีอีกด้วย โดยจะเริ่มจากประเทศจีนก่อน
       

       Company Related Link :
       HP


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)