โมโนฯเปิดตัวแบรนด์คอมมานด์-เอ็น รุกธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์เต็มตัว ตั้งเป้าปีนี้ทำรายได้ 100 ล้านบาท เติบโต 100 % หลังปลายปีที่ผ่านมาเพิ่งตั้งไข่ เล็งเข็นบริการ เซ็กซี่แฟชั่น และดูหนังหรือคลิปเหมาจ่ายรายเดือนไม่จำกัดเรื่อง ล่าสุดจับมือ Maxnet เปิดตัวดูหนังผ่านอินเทอร์เน็ตไม่อั้น
นายจิรัญ รัตนวิริยะชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน เจนเนอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มดิจิตอลคอนเทนต์ในประเทศไทยมีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทางบริษัทเล็งเห็นโอกาสดังกล่าวจึงเปิดตัวแบรนด์สำหรับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์โดยเฉพาะชื่อ คอมมานด์_เอ็น (Command_N) ผ่านมือถือและอินเทอร์เน็ตโดยบริษัทเริ่มเข้ามารุกทำตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีการเติบโตสูงถึง 100 %
อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ 100 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา และบริษัทมีมาร์เกตแชร์ 70 % ในตลาด สาเหตุที่ผลักดันให้ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ของบริษัทเติบโตได้อย่างมากเป็นเพราะดิจิตอลคอนเทนต์ของบริษัทเป็นสิ่งใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมาดิจิตอลคอนเทนต์มาจากต่างประเทศ เช่นประเทศเกาหลี และญี่ปุ่นเป็นต้น
“เรานับเป็นเจ้าแรกที่ผลิตดิจิตอลคอนเทนต์ ประเภท หนังคลิปสั้นแฟชั่นเซ็กซี่ของดารานางแบบไทย ซึ่งตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมาเรานำเข้าคอนเทนต์เหล่านี้มาจากต่างประเทศ เป็นส่วนใหญ่”นายจิรัญกล่าว
ทั้งนี้ ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ คอมมานด์_เอ็น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่1. เซ็กซี่แฟชั่น เป็นคอนเทนต์ภาพถ่ายเซ็กซี่ของนางแบบและดารา 2. หนังและคลิปสั้น มีหนังทั้งในและต่างประเทศให้ลูกค้าเลือกมากกว่า 2,000 เรื่อง โดยคอนเทนต์ทั้ง 2 กลุ่มคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายรายเดือนดาวน์โหลดไม่อั้น
นาย จิรัญ กล่าวต่อว่า เศรษฐกิจที่ตกต่ำในระดับโลกและประเทศไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์อย่างแน่นอน เพราะบริการนี้เป็นบริการที่เข้าสู่มวลชนจำนวนมาก ปัจจุบันมีผู้ใช้มือถือเป็นลูกค้าของบริษัทจำนวน 10 ล้านราย แสดงให้เห็นว่ายังมีโอกาสในการขยายตัวอีกมาก และหากมีการลงทุนในเทคโนโลยี 3 G ตลาดจะขยายตัวสูงขึ้นอีกมหาศาล
อย่างไรก็ดี ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับ แม็กเน็ต(Maxnet) เปิดตัวบริการเสริมใหม่”Maxnet Movie Buffet” เพิ่มช่องทางการชมภาพยนตร์แบบเหมาจ่ายรายเดือนไม่จำกัดเรื่อง นำร่องด้วยภาพยนตร์เรื่องเดอะ กิ๊ก 3 ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด
นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโมโน เทคโนโลยีจำกัด และกลุ่มบริษัท เครือโมโนกรุ๊ป เปิดเผยว่า ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ยังสามารถเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจได้อีกมาก เพราะสื่อดังกล่าวมีความน่าสนใจตรงที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิตอลที่หันมาใช้มือถือและอินเทอร์เน็ตความร็วสูงมากขึ้น เพราะเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว สะดวก ประกอบกับ โมโนฯมีจุดแข็งด้านการให้บริการดาวโหลดดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านอินเทอร์เน็ตมือถือเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถยืนหยัดแข่งขันในตลาดได้
ที่มา: manager.co.th