Author Topic: ออราเคิลชูกลยุทธ์ใหม่ สร้างทางเลือกอัปเกรดแอปฯ  (Read 945 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ออราเคิล เผยกลยุทธ์แอปพลิเคชันธุรกิจ สร้างทางเลือกลูกค้าเก่าทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนทางเทคโนโลยีให้อัปเกรดตามจังหวะความต้องการขององค์กร หมดสมัยรื้อระบบเก่าทั้งกะบิ
       
       นายจอห์น เอฟ แฮนเซน ผู้อำนวยการอาวุโสการจัดการผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ เอเชีย-แปซิฟิก ฝ่ายพัฒนาแอปพลิเคชัน บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า บริษัทเตรียมที่จะส่งแอปพลิเคชันทางธุรกิจเวอร์ชันใหม่เข้าสู่ตลาดในเอเชียแปซิฟิกนี้ภายในปีนี้ โดยมีเชื่อเรียกว่า Fusion ซึ่งเป็นแอปฯ แพลตฟอร์มที่ใช้มาตรฐานเปิด ทำให้การออกแบบและติดตั้งแอปฯ ทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องผูกติดกับระบบแอปฯ แบบเก่าที่จะต้องทำการรื้อระบบเก่าเพื่อลงระบบใหม่เหมือนในอดีต
       
       หมายความว่า Fusion สามารถทำงานบนแพลตฟอร์มที่มีอยู่เดิมได้ทันที ไม่ว่าจะใช้ระบบ ERP หรือ CRM ที่มีอยู่เดิมในองค์กร รวมไปถึงระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นคลาวด์สาธารณะหรือคลาวด์ส่วนบุคคล เนื่องจากแอปฯ ใหม่นี้พัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า SOA จึงทำให้สามารถติดตั้งทีละโมดูลตามความต้องการได้ทันที
       
       'นอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนทางด้านบุคลากรได้อีกมากด้วย'
       
       นายจอห์น กล่าวว่า Fusion เป็นแอปฯ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีด้านต่างๆ รวมไปถึงจุดแข็งในส่วนของธุรกิจซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ในมือของออราเคิล พิเพิลซอฟต์ เจดี เอดเวิร์ด (JD Edwards) ซีเบล (Sibel) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางด้านโซลูชัน แอปฯ ของออราเคิลที่มีมาให้ครบทุกความต้องการ ในลักษณะของการเพิ่มเป็นโมดูลหรือทั้งโซลูชันก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า
       
       จากประสบการณ์ที่ออราเคิลได้เรียนรู้จากการควบรวมกิจการของบริษัทในเครือทั้งพิเพิลซอฟต์และเจดี เอ็ดเวิร์ด พบว่า โมเดลการให้ผู้ใช้ต้องลงระบบใหม่ทับระบบเดิมทำให้สูญเสียลูกค้าไปถึง 45% ในทางกลับกันในกรณีที่ให้ผู้ใช้ยังคงสามารถใช้ระบบเดิมไปควบคู่กับการลงระบบใหม่ ทำให้จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 33% ออราเคิลจึงได้กำหนดเป็นกลยุทธ์ในส่วนที่เพิ่มทางเลือกในด้านบริการให้กับลูกค้าของออราเคิลขึ้นมา
       
       'กลยุทธ์นี้ ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะทำการอัปเกรดระบบได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระยะเวลาในการซับพอร์ต ซึ่งออราเคิลมีการขยายระยะเวลาการให้บริการออกไปแบบไลฟ์ไทม์สำหรับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่ออราเคิลซื้อมาตั้งแต่ปี 2548 ในขณะที่ออราเคิลยืดอายุการใช้งานแอปฯออกไปเป็นแบบไม่จำกัด ถึงแม้จะมีการพัฒนาเวอร์ชันใหม่ออกสู่ตลาด ที่สำคัญยังสามารถรองรับกับแอปฯใหม่ๆ ได้อีกด้วย'
       
       Company Related Link :
       Oracle

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)