Author Topic: กสทช.ออกโรงแก้ปัญหาพิพาท 3BB  (Read 1076 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ผู้บริหาร 3BB แจงไม่มีนโยบายหยุดให้บริการ พร้อมแก้ปัญหาให้ลูกค้าทุกราย ด้านกสทช.เตรียมนำเรื่องประชุมด่วนพุธที่ 9 ก.พ.นี้ ย้ำกฎหมายกำหนดชัดห้ามตัดสัญญาณให้บริการ
       
       นายวสุ ประสานเนตร กรรมการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในชื่อ 3BB กล่าวยืนยันว่า บริษัทไม่มีนโยบายยกเลิกการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้า โดยจะไปปรึกษากับผู้บริหารเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดมาตั้งแต่ปี 2552 เนื่องทริปเปิลที บรอดแบนด์มีปัญหาการเช่าใช้วงจรเช่า ซึ่งมีปัญหาเรื่องคุณภาพในการให้บริการที่มีทั้งสัญญาณหลุด และซ่อมช้า กับบริษัท ทีทีแอนด์ที มาโดยตลอด ส่งผลให้ 3BB ทยอยลดการใช้งานวงจรเช่าของทีทีแอนด์ทีจากที่เคยใช้งานอยู่ 320,278 วงจร เหลืออยู่เพียง 12,333 วงจร
       
       'การแก้ปัญหาที่บริษัทดำเนินการตั้งแต่ปี 2552-2553 คือพยายามสร้างโครงข่ายขึ้นเองเพื่อรองรับการใช้งานและการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งทริปเปิลทีพยายามเร่งลงทุนในการขยายโครงข่ายเพื่อแก้ไขปัญหา เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเข้าไปบริหารจัดการและซ่อมบำรุง ที่จะต้องมีการประสานงานร่วมกันระหว่างเจ้าทุกข์ ทริปเปิลทีและทีทีแอนด์ที'
       
       กรณีที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของ 3BB ประมาณ 20 ราย ที่ร้องเรียนเรื่องถูกยกเลิกการให้บริการของ 3BB ในเบื้องต้นจะรับเรื่องไปพิจารณา และขอให้ผู้บริโภคที่มีปัญหาเข้าไปในพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ของทริปเปิลที บรอดแบนด์เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ก่อน
       
       'พนักงานของบริษัทกว่า 60 คนต่างถูกแจ้งข้อหาบุกรุกทุกคนแล้ว ซึ่งการมีผู้ร้องเรียนเข้าไปกับเจ้าหน้าที่ด้วย จะทำให้ทีทีแอนด์ทีผ่อนปรนให้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ส่วนอีก 12,000 รายที่ยังใช้งานอินเทอร์เน็ตบนวงจรเช่าของทีทีแอนด์ที ทางทริปเปิลที กำลังเร่งขยายโครงข่ายการใช้งานพร้อมโอนย้ายลูกค้ามาใช้งานบนโครงข่ายของทริปเปิลที แทน'
       
       นายวสุ กล่าวว่า ส่วนการเจรจาภายใน 60 วันตามกฎหมายหลังจากบริษัท พี แพลนเนอร์ ซึ่งจัดตั้งโดยกลุ่มเจ้าหนี้ของทีทีแอนด์ที และเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ โดยมีข้อกำหนดข้อหนึ่งที่ระบุถึงการไม่ยอมรับทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือสิทธิตามสัญญา ในกรณีที่ทรัพย์สินของลูกหนี้ หรือสิทธิตามสัญญามีภาระเกินควรกว่าประโยชน์ที่จะพึงได้รับ และมีการกำหนดถึงสิทธิที่จะไม่ยอมรับสัญญาและข้อตกลงระหว่างทริปเปิลที และทีทีแอนด์ที หากการเจรจาไม่ได้ข้อยุติอาจขอให้ กสทช.หาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีโครงข่ายรองรับในบริเวณที่เป็นปัญหาเพื่อให้ลูกค้าที่ย้ายไปใช้บริการ ขณะที่ค่าใช้จ่าย กสทช.ต้องพิจารณาว่าจะให้ใครรับผิดชอบ
       
       'มาตรการต่อไป บริษัทกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายกับทีทีแอนด์ที'
       
       นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.) กล่าวว่า หากจะมีการระงับการให้บริการจริงๆ ต้องแจ้งผู้บริโภคล่วงหน้า 30 วัน และห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการยกเลิกการให้บริการตามสัญญา ถ้าผู้บริโภคไม่ใช่ฝ่ายผิด ซึ่งปัญหานี้มีแนวโน้มที่จะขยายวงกว้างไปยังผู้ใช้บริการจังหวัดอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะไม่มีปัญหานี้เพราะเป็นโครงข่ายที่ทริปเปิลที สร้างขึ้นเอง
       
       'ตามกฎหมายแล้วผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องมาร้องเรียนเพื่อการเยียวยามายัง สบท.ถึงจะสามารถเดินเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายได้'
       
       นายสุธรรม อยู่ในธรรม ปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช. กล่าวว่า เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวในวันพุธที่ 9 ก.พ.ที่จะถึงนี้ จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการกทช.ปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช.เพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวในการคุ้มครองผู้บริโภคที่ร้องเรียน และผู้บริโภคที่ไม่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนแต่อยู่ในสภาพเดียวกัน ซึ่งจะเป็นไปตามพ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคมพ.ศ.2544 มาตรา 45 วรรค 3 ที่ต้องเชื่อมต่อบริการให้แก่ผู้บริโภคหากมีการตัดสัญญาณ
       
       นายประสงค์ บุศปพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีทีแอนด์ที กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งหนังสือเรียกทริปเปิลทีเข้ามาเจรจากรณีดังกล่าว แต่ทริปเปิลทีปฏิเสธการเข้ามาเจราจา ทำให้ทีทีแอนด์ทีต้องทำหนังสือเรียกมาพิจารณาค่าเช่าวงจร และสัญญาร่วมบริการอีกครั้ง ทั้งนี้ มีกำหนด 60 วัน โดยจะสิ้นสุดในเดือนก.พ.นี้
       
       Company Related Links :
       3BB
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)