Author Topic: โอกาสทองตลาดคอมพ์ อินเทลรุกตลาดครบวงจร  (Read 920 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline IT

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1175
  • Karma: +6/-0
  • Gender: Male
  • Assist. I.T. Manager
    • mv

อินเทล ประกาศแผนธุรกิจรุกตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยมีเทคโนโลยี45 nm ซีพียู 'ควอด คอร์' และคอร์ ไอเซเว่นเป็นหัวหอกรุกตลาด มั่นใจดีไซน์พีซีตั้งโต๊ะที่เล็กลงตลาดยังไปได้สวย ตามด้วยโปรแกรมการตลาดแนวใหม่ มั่นใจตลาดอนาคตสดใส
       
       สตีฟ ดาลแมน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดและผู้จัดการทั่วไป กลุ่ม รีเซลเลอร์ แชนแนล ออกาไนเซชั่น บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ขึ้นกล่าวในงานประชุมตัวแทนจำหน่าย อินเทล โซลูชั่น ซัมมิท ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่ออัพเดทข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับความล้ำสมัยทางเทคโนโลยี และการริเริ่มใหม่ๆ รวมทั้งการฝึกอบรบระดับโลกเพื่อนำไปใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจว่า คู่ค้าของเราได้เป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลงไปสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีการประมวลผล 45 nm ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์แบบควอด-คอร์ และอินเทล คอร์ ไอเซเว่น และมั่นใจว่าแนวโน้มดังกล่าวจะยังอยู่ต่อไปสู่เทคโนโลยี 32 nm ที่จะมีวางจำหน่ายในปีนี้
       
       'ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก 37% และคอมพิวเตอร์ตั้งโต้ะ 60% มีอายุการใช้งานมากกว่า 3 ปี นับเป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่คู่ค้าของอินเทลจะเข้าไปช่วยอัปเกรดทางเทคโนโลยี ซึ่งข้อมูลจากสถิติยังได้แสดงให้เห็นว่าค่าใช้จ่ายในการให้ความช่วยเหลืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 3 ปีจะเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 50% นอกจากนี้ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ๆ สามารถประมวลผลและมีประสิทธิภาพที่ดีเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอายุการใช้งานมาเป็นระยะเวลา 3 ปี'
       
       โดยเวลานี้ทางอินเทลกำลังดำเนินการลงทุนในเทคโนโลยีด้านการผลิตชิประดับ 32nm รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้มีความแข็งแกร่งและล้ำหน้ามากยิ่งขึ้น
       
       เนวิน เชนอย รองประธานฝ่ายขายและการตลาดและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกบริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ยกตัวอย่างคู่ค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกว่า รัฐบาลของประเทศต่างๆ เล็งเห็นความสำคัญของข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อนำไปใช้ในการดำเนินการเร่งด่วนต่างๆ ในด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งในการขับเคลื่อนความสามารถในการแข่งขันของชาติในยุคศตวรรษที่ 21 พร้อมเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับคู่ค้าใหม่ๆ รวมทั้งโปรแกรมต่างๆ
       
       'ตัวแทนจำหน่ายขออินเทลมีความสำคัญมากกว่าที่เคยมีมา ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนอย่างในปัจจุบัน ความชำนาญการและความสามารถในการตอบสนองอย่างรวดเร็วจะสร้างความได้เปรียบให้กับตัวแทนจำหน่ายของอินเทล พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าตัวแทนจำหน่ายของอินเทลจะได้รับโอกาสอันดีเยี่ยมในการร่วมงานกับหน่วยงานภาครัฐในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี'
       
       จากข้อมูลของบริษัทวิจัยไอดีซี พบว่า รูปแบบและการดีไซน์ตัวเครื่องให้มีขนาดเล็กลง ครองตลาดคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะถึง 35% และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มเป็น 44% ภายในปี 2554 จากการที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็กจะเข้ามาสร้างโอกาสทางธุรกิจสำคัญให้กับตัวแทนจำหน่าย อินเทลจึงประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของผลิตภัณฑ์เน็ตทอป และคอมพิวเตอร์ที่มีฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็กในราคาที่สมเหตุผล
       
       โดยมีเดสก์ท้อป บอร์ด D945GSEJT ที่ใช้ร่วมกับซีพียู อะตอม ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการสร้างนวัตกรรม
       
       ดาลแมนกล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่คู่ค้าบริษัทผู้ผลิตเครื่องโออีเอ็มสามารถสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้โดยโซลูชั่น อินเทล โมบายล์ เทคโนโลยี ที่จะวางตลาดในปี 2552 และ 2553 โดยมาพร้อมกับโน้ตบุ๊กดีไซน์บางเฉียบล่าสุด
       
       นอกจากนี้ ดาลแมนยังได้มีการกล่าวถึงโมบายล์แพลตฟอร์มที่มีชื่อรหัส 'Calpella' ว่า ด้วยสถาปัตยกรรมย่อย 'เนฮาเล็ม' เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ 32 nm และยังมีเทคโนโลยีเทอร์โบ บูสต์ เมื่อรวมกับผลิตภัณฑ์เอสเคยูกว่า 30 แบบที่เปิดโอกาสให้คู่ค้าของอินเทลได้เลือกนำไปประกอบเป็นสินค้าโออีเอม็ในประเทศ น่าจะสามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับคู่ค้าในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
       
       สำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้านเซิร์ฟเวอร์นั้น ดาลแมนเน้นย้ำถึงวิธีการที่ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของอินเทลสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ และตลาดใหม่ๆ ด้วยประสิทธิภาพการใช้งาน เทคโนโลเวอร์ช่วลไลเซชั่น และประสิทธิภาพที่ดีของแพลตฟอร์ อย่าง เนฮาเล็มที่ใช้เทคโนโลยีประมวลผล 45 nm ที่มาพร้อมกับระยะเวลาการจ่ายเงินคืนที่ยาวนานถึง 8 เดือน นอกจากนี้ ยังมีอินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ แบบควอด-คอร์ เทคโนโลยี 45 ใหม่ล่าสุดที่มีมากกว่าเซิร์ฟเวอร์แบบซิงเกิ้ล คอร์แบบเดิม โดยมีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 9 เท่า ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในแต่ละปีได้มากถึง 90% และโมดูล่าร์ เซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ESAA จะช่วยให้การนำโซลูชั่นไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลโซลิด สเตทไดรฟ์หรือเอสเอสดีจะมอบอีกระดับด้านความสามารถในการทำงาน และการประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน
       
       นอกเหนือจากประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของผลิตภัณฑ์ในการสร้างโอกาสทางการตลาดแล้ว ทางอินเทลยังได้สร้างโปรแกรม 'อินเทล รีเซลเลอร์ เซนเตอร์' หรือไออาร์ซีขึ้นมาที่ช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ของงานขายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม อินเทล เทคโนโลยี โพรวายเดอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมไออาร์ซีอีกด้วย
       
       ดาลแมน กล่าวว่า บทบาทเบื้องต้นของโปรแกรมดังกล่าวคือการช่วยให้คู่ค้าสามารถสร้าง ทำตลาดและจัดจำหน่ายระบบต่างๆ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากอินเทล โดยการเสริมสิทธิประโยชน์นี้ประกอบด้วยข้อมูลสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ ซึ่งรวมไปถึงการอัปเดทสิทธิประโยชน์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือในการขายและการตลาด โปรโมชั่น และแคมเปญต่างๆ การฝึกอบรม รวมทั้งมอบเครื่องมือในการให้ความช่วยเหลือผ่านการสนทนาโต้ตอบแบบทันที หรือ 'live chat tool'
       
       นอกจากนี้ ยังได้มีการประกาศเปิดตัวสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิกของอินเทล แชนแนล พรีเมียร เมมเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า Intel Premier Locator Tool เพื่อช่วยในการส่งเสริมการขายโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และสถานที่จัดจำหน่ายของอินเทล ลูกค้าหรือองค์กรธุรกิจที่กำลังมองหาเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทล สามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับสมาชิก หรือ Premier Member โดยเข้าไปที่ http://PremierLocator.intel.com
 
ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)