Author Topic: ทรูไลฟ์ ปรับแผนใช้จำนวนช่องสู้ดาวเทียม-เคเบิล  (Read 981 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทรูไลฟ์พลัส ปรับแคมเปญ "ทรูไลฟ์ ฟรีวิว 215 ช่อง" เพิ่มจำนวนช่องแข่งตลาดเคเบิลท้องถิ่น-ดาวเทียม พร้อมรับค่าโทรตามค่าแพคเกจ เสริมกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ เชื่อยังมีช่องว่างในต่อครัวเรือนที่มีอัตราการใช้งานเคเบิลและดาวเทียมสูงขึ้นปีละกว่า 2 ล้านหลังคาเรือน
       
       นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ คอนเวอร์เจนซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จำนวนหลังคาเรือนที่มีการใช้งานเคเบิลทีวีและจานดาวเทียมในปีที่่ผ่านมามีอยู่ราว 7-8 ล้านหลังคาเรือน ขณะที่จำนวนหลังคาเรือนในประเทศทั้งหมดมีอยู่ประมาณ 20.3 ล้านหลังคาเรือน ทำให้ยังมีช่องว่างที่จะขยายแคมเปญไปยังกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว
       
       "จำนวนผู้ใช้งานทรูวิชัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทรู คอนเวอร์เจนซ์ ปัจจุบันอยู่ที่ 1.7 ล้านหลังคาเรือน เป็นลูกค้าที่ใช้ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว แพคเกจประมาณ 1 ล้านราย ซึ่งลูกค้าในส่วนนี้กว่า 370 แสนรายยกระดับบริการขึ้นไปเป็นแพคเกจที่สูงขึ้นต่อไป"
       
       โดยทรูคาดว่าอัตราการใช้งานดาวเทียมและเคเบิลทีวีจะเพิ่มขึ้นปีละ 2 ล้านหลังคาเรือน ขณะที่ทางทรูตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีลูกค้าทรู คอนเวอร์เจนซ์เพิ่มขึ้น 1 ล้านรายภายในปีนี้ จากแคมเปญกระตุ้นยอดที่จะมีออกมาทุกๆไตรมาส
       
       "การออกแคมเปญทรูไลฟ์ ฟรีวิว 215 ช่อง เกิดขึ้นหลังจากที่การแข่งขันกันในตลาดจะอยู่ที่จำนวนช่องที่มากกว่า ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งหายไปจากจำนวนของช่อง ทำให้ทรูจำเป็นต้องมีการเพิ่มจำนวนช่องให้มากกว่าคู่แข่ง และมีคุณภาพมากขึ้นด้วยเช่นกัน"
       
       การปรับเพิ่มชองดังกล่าวเกิดขึ้นจากการดึงช่องฟรีทูแอร์ ที่ลอยอยู่ในอากาศ จากสัญญาณในระบบ KU Band และ CU Band จากไทยคม โดยใช้การรับสัญญาณจากจานเดิมที่สามารถเพิ่มหัวรัญสัญญาณจากดาวเทียม NSS6 เพิ่มขึ้นมาในแพคเกจ 349 ทำให้สามารถรับชมได้ 93 ช่อง ขณะที่แพคเกจ 399 ที่รับชมได้ 215 ช่องจำเป็นต้องเปลี่ยนจานดำที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
       
       ความคุ้มค่าในแคมเปญ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว คือการที่ผู้บริโภคสามารถนำค่าบริการรายได้ที่จ่ายไปมาใช้เป็นค่าโทรศัพท์ในระบบทรูมูฟ ในอัตราค่าโทรนาทีละ 1.25 บาท ซึ่งถือเป็นการคอนเวอร์เจนซ์บริการในกลุ่มทรูเข้ามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค
       
       สำหรับแพคเกจใหม่ของทรูไลฟ์ ฟรีวิว ประกอบไปด้วย ค่าบริการ 399 บาท รับชมได้ 215 ช่อง ใช้บริการโทรออกได้ 399 บาท ขณะที่แพคเกจ 349 รับชมได้ 93 ช่อง ใช้บริการโทรออกได้ 349 บาท และ 299 บาท รับชมได้ 50 ช่อง โทรออกได้ 299 บาท โดยทุกแพคเกจสามารถจ่ายเงินเพิ่ม 199 ให้กลายเป็นทรูโนว-เลจ แพคเกจ หรือ
       เพิ่ม 449 เพื่อให้กลายเป็นทรูวิชัน ซิลเวอร์ แพคเกจ
       
       Company Relate Link :
       Truelife

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)