Author Topic: “โอ๋” เศร้า หมอสั่งภายใน 2 ปี ห้ามมีลูก เหตุมีโอกาสแท้งสูงกว่าปกติ  (Read 873 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“โอ๋” เผย สุขภาพแข็งแรงขึ้นตามลำดับ หลังเข้าผ่าตัดโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของหมอ บอก อดใจงดรับงานไม่ได้แม้หมอสั่งห้ามโหมงานหนัก จึงรับแต่งานเบาๆ ส่วนละครขอพักยาว เผย หมอสั่งภายใน 2 ปีนี้ห้ามมีลูก หวั่นแท้งง่าย ทั้งที่ใจอยากมีมาก เพราะอายุมากแล้ว
       
       หลังจากเข้ารับการผ่าตัด จากอาการป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง(โรค มัยแอสทีเนีย กราวิส (myasthenia gravis) หรือเรียกว่า โรคเอ็มจี) ไปได้สักพักใหญ่ นักแสดงและพิธีกรสาว “โอ๋ ภัคจีรา พสวงศ์” ก็ออกมารับงานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงสุขภาพตัวเองให้ฟังว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถพูดยาวๆ ได้แล้ว แต่แอบเศร้าที่หมอสั่งภายใน 2 ปีนี้ห้ามมีลูก เพราะกลัวจะแท้งง่าย จึงต้องรักษาตัวเองให้หายดีก่อน
       
       "อาการตอนนี้ก็ดีขึ้น เพราะโอ๋เพิ่งไปผ่าตัดมา ซึ่งหมอเขาคิดว่าต่อมซึ่งอยู่ใต้ซี่โครงบริเวณกลางอก จะปล่อยสารออกมาเพื่อให้ไปบล็อกเส้นระหว่างประสาท พอผ่าแล้วเราก็รู้สึกว่าดีขึ้น ก็แฮปปี้ ใส่ส้นสูงได้ เริ่มพูดคุยยาวๆ ได้ แต่ก็ยังต้องอยู่ในการดูแลของหมออยู่ดี เพราะคุณหมอไม่รับประกันว่าจะหายขาด ตอนนี้ยังต้องกินยาอยู่"
       
       "ตอนนี้ไม่มีผลกระทบอะไร แต่โอ๋อยากลดยาเพราะเราก็กังวล เรื่องอาหารการกิน ก็ทานเหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ต้องตรวจร่างกาย พบคุณหมออยู่ ช่วงผ่าแรกๆ ก็เดือนละครั้ง ตอนนี้ก็ยาวหน่อย 6 เดือนครั้ง ตอนนี้สามีก็คงโล่งใจหน่อยหนึ่ง แต่เมื่อวานซืนเรารู้สึกอาการไม่ค่อยดี เพราะเพิ่งกลับมาจากการไปถ่ายรายการที่เกาหลี กลับมาก็รู้สึกเหนื่อยมาก พอพักผ่อนไม่พออาการก็ไม่ดี เราก็กังวลกลัวกลับไปเป็นแบบเดิม ตอนนั้นเลยนอนพักผ่อนเยอะๆ”
       
       “ส่วนที่ต้องระวังมากกว่าคนปกติทั่วไปก็คือ คุณหมอไม่อยากให้ทำงานหนักมาก เพราะถ้าเราทำงานหนักจะมีผลทันที งานแสดงคงต้องเบรกก่อน แต่ส่วนงานพิธีกร งานอีเว้นท์ก็ยังมาอยู่ เพราะถ้าให้เราหยุดทำงานไปเลย ก็คงรู้สึกแย่เหมือนกัน เพราะห่างงานไม่เท่าไหร่เรายังคิดถึง อย่างงานละครพอมีติดต่อมาเราก็อยากรับ เรื่องล่าสุดที่รับเล่นคือเรื่องแฝดนะยะ ตอนนั้นรับเล่นตั้งแต่ก่อนรู้ว่าจะป่วย แต่ตอนนั้นป่วยหนักมาก ร่างกายเราคงมาจนสุดแล้ว”
       
       เผย หมอสั่งงดปั๊มลูก 2 ปี หวั่นแท้งง่าย แย้ม ส่วนตัวอยากมีเลย หวั่นอายุมากแล้วมีลูกยาก
       
       “คุณหมอห้ามมีลูก 2 ปี แต่โอ๋ยังอยากมี เพราะเราก็กลัวเรื่องอายุของเราที่เพิ่มขึ้น แต่คุณหมอกลัวว่าร่างกายเราจะแย่ คือเราเพิ่งผ่าตัดมา แล้วอย่างที่บอกคือยังไม่รู้ว่าเราจะหายหรือเปล่า ถ้าเกิดติดขึ้นมาเราจะกลับมาเป็นอีก และมีสิทธิ์เสี่ยงแท้งสูงกว่าคนปกติ พอหลังจาก 2 ปี ก็ยังต้องอยู่ในการควบคุมของหมอ แต่หมอก็บอกว่าสมัยนี้มีลูกง่ายกว่าแม่ป่วย พี่เฟียต(สามี)บอกว่าไม่เป็นไร ก็เดี๋ยวทำงานบ้าน แล้วเลี้ยงหมาไปก่อนก็แล้วกัน (หัวเราะ) ที่บ้านทุกคนก็พยายามดูแลโอ๋อยู่เหมือนกัน มาทำงานทีมงานก็น่ารักทุกคน ก็คอยถาม แต่ตอนนี้เรารู้สึกเป็นปกติ ก็เลยลั้นล้าเหมือนเดิม”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)