โตชิบ้าประเดิมต้นปีทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เตรียมเปิดช๊อป และศูนย์บริการใหม่ หวังขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมเปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ โฟกัสราคาขายต่ำกว่า 15,000 มั่นใจไม่เกิน 3 ปี ส่วนแบ่งเพิ่ม ขึ้นเป็นเบอร์ 2 แน่
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทเตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในการทำตลาด โดยตั้งเป้าว่าจะโตขึ้นอีกจากปี 53 กว่า 50% และจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 2 ได้ในปี 2556 ที่ส่วนแบ่งการตลาด 15% จากปัจจุบันที่มีอยู่เพียง 9.1%
"ในปีนี้โตชิบามีแผนจะเปิดช็อปใหม่อีก 8 แห่ง ศูนย์บริการ 4-5 แห่ง รวมถึงการเปิดคอร์เนอร์ใหม่ในต่างจังหวัดอีกกว่า 400 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยในแต่ละแห่งจะมีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน และมีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มการใช้งาน ในส่วนของช็อปเดิมก็จะมีการรีโนเวทใหม่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น"
"นอกจากนี้เรายังได้มีการเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ โดยจะโฟกัสไปที่สินค้าราคาต่ำกว่า 15,000 เนื่องจากเป็นช่วงราคาที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ โดยปัจจุบันเน็ตบุ๊กของโตชิบามีราคาต่ำสุดอยู่ที่ 9,900 บาท และโน้ตบุ๊กมีราคาต่ำสุดอยู่ที่ 12,900 บาท" ถกลกล่าว
ปัจจุบันสินค้าของโตชิบ้าในช่วงต่ำกว่า 15,000 บาท มีสัดส่วนเพียง 1% ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% สำหรับกลุ่มราคา 15,000-18,000 บาท มีสัดส่วนอยู่ที่ 7% และ 18,000 บาทขึ้นไปอยู่ที่ 15-20%
พร้อมกันนี้โตชิบายังได้มีการเปิดตัวเน็ตบุ้ก NB500 Series 2 รุ่นคือ NB520 เน็ตบุ้กเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมลำโพงคุณภาพสูง Harman/Gardon ให้คุณภาพเสียงระดับ HD อีกทั้งยังสามารถใช้งานเป็นลำโพงให้กับเครื่องเล่น MP3 ได้โดยไม่ต้องเปิดเครื่อง วางจำหน่ายในราคา 14,900 บาท
อีกรุ่นหนึ่งคือ NB505 เน็ตบุ๊กที่ใช้ระบบประมวลผล Intel Atom Dual-Core วางจำหน่ายในราคา 14,900 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมตัวเครื่องที่เพรียวบาง มีสีให้เลือกมากถึง 5 สี (น้ำตาล, ฟ้า, เขียว, ทองแดง และเทอร์ควอยซ์), ระบบปฏิบัติการ Windows 7, กล้องเว็บแคม และการเชื่อมต่อบลูทูธ 3.0 ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงกว่าบลูทูธรุ่นเก่าถึง 8 เท่า
Company Related Link :
Toshiba
ที่มา: manager.co.th