Author Topic: 'คอปเปอร์ไวร์ด' โหมไฟศึกค้าปลีกแอปเปิล  (Read 1269 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Webmaster

  • Nick Computer Services
  • Administrator
  • Full Member
  • *
  • Posts: 168
  • Karma: +999/-0
  • Gender: Male
  • Love Me Love My Services
    • Computer Service



"คอปเปอร์ไวร์ด (Copperwired)" ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิลอย่างเป็นทางการระดับ Premium Reseller มั่นใจเป็นตัวแทนจำหน่ายเบอร์หนึ่งในแง่การนำเสนอผลิตภัณฑ์แอปเปิลได้ดีเหนือรายใหญ่อย่างคอมเซเว่น ระบุแม้ขณะนี้ยอดขายจะน้อยกว่าแต่เชื่อว่ารูปการณ์จะเปลี่ยนไปในปีนี้ เชื่อการขยายสาขาจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้ยอดขายเติบโตแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์
       
       นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ให้สัมภาษณ์เนื่องในโอกาสขยายร้าน iStudio by copperwired @ CentralWorld ว่ายอดขายของคอปเปอร์ไวร์ดในปี 2008 ที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเติบโตราว 25 เปอร์เซ็นต์จากปี 2007 น้อยกว่าเป้าหมายเติบโตที่ประมาณไว้ 30 เปอร์เซ็นต์ และน้อยกว่ายอดเติบโตปี 2007 ซึ่งเติบโตไป 40 เปอร์เซ็นต์
       
       "ที่เติบโตน้อยกว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจส่วนหนึ่ง และการเมืองด้วย หนึ่งคือเพราะบรรยากาศไม่ดี ผู้บริโภครู้สึกเบื่อ จับจ่ายแบบไม่มีความสุข สองคือรัฐบาลมัวแต่ทะเลาะกัน ไม่มีนโยบายพัฒนาชัดเจน สามคือนักท่องเที่ยวไม่มี ตรงนี้กระทบมากเพราะนักท่องเที่ยวเป็นตัวสร้างรายได้หลัก สัดส่วนประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์"
       
       ปรเมศร์บอกว่าการซบเซาทำให้คอปเปอร์ไวร์ดมีเวลาขยายกิจการเพื่อรองรับลูกค้า โดยมั่นใจว่าการขยายร้านจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายของคอปเปอร์ไวร์ดเติบโตเป็นตัวแทนจำหน่ายเบอร์หนึ่งได้ในปีนี้
       
       "เรามั่นใจว่าเราเป็นเบอร์หนึ่งในแง่ของ Innovation มั่นใจว่าเป็นตัวนำเสนอสินค้าแอปเปิลได้ดีที่สุด ยอดขายเราอาจจะน้อยกว่าคอมเซเว่น แต่เชื่อว่ามันจะเปลี่ยนแปลงในอนาคต เราพยายามทำให้บรรยากาศร้านมีความ Friendly เหมือนเอาเด็กมาขายของเล่น พนักงานทำงานด้วยความสนุก"
       
       การขยายพื้นที่ให้บริการที่เซ็นทรัลเวิร์ลครั้งนี้ของคอปเปอร์ไวร์ดทำให้ร้าน iStudio มีพื้นที่ถึง 500 ตารางเมตร ถือว่าใหญ่ติดอันดับที่สุดในประเทศไทย จุดนี้ปรเมศร์บอกว่าที่คิดลงทุนในสภาพเศรษฐกิจขณะนี้เพราะเป็นช่วงเวลาที่การแข่งขันต่ำ เหมาะกับการลงทุน เหตุที่เลือกห้างหรูใจกลางเมืองอย่างเซ็นทรัลเวิร์ลเป็นพื้นที่ลงทุนเพราะเชื่อว่าเป็นแหล่งที่อยู่ของกลุ่มเป้าหมายของแอปเปิล
       
       "หนึ่งคือเรารู้จักสินค้าของเราดี มั่นใจว่าเหมาะกับกลุ่มตลาดแบบไหน เราจะไม่ดึงลูกค้าเข้ามาหาเรา แต่เราจะเข้าไปที่ที่ลูกค้าของเราอยู่ สาขาแรกที่เราเปิดคือที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ต่อมาก็เป็นพารากอน แล้วก็มาที่เซ็นทรัลเวิร์ล แล้วก็ที่เจเอเวนิว เรามองสถานที่ที่คนอื่นไม่ได้มอง ทุนในการขยายร้านเหล่านี้เบ็ดเสร็จผมว่ามากกว่า 100 ล้านบาท เตรียมจะเปิดสาขาใหม่ที่ Digital City ในกลางปีนี้"
       
       Digital City เป็นโครงการแหล่งชอปปิ้ง ค้าขายสินค้าเทคโนโลยีทันสมัยของ"เจริญ สิริวัฒนภักดี" บริเวณที่ตั้งอดีตเซ็นเตอร์พ้อยท์ สยามสแควร์ บนงบประมาณการก่อสร้างสูงถึง 289 ล้านบาท
       
       ปรเมศร์บอกว่ายอดจำหน่ายสินค้าแบรนด์แอปเปิลอันดับหนึ่งในแง่ของจำนวนเครื่องคือเครื่องเล่นเพลงไอพ็อด รองลงมาคือคอมพิวเตอร์พกพาแมคบุ็ก ตามมาด้วยคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไอแมค สำหรับไอโฟนเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานในการเติบโต โดยยอมรับว่าจะได้รับผลกระทบแน่นอนจากตลาดค้าไอโฟนเถื่อน
       
       "เราขายไอโฟนโดยได้รับอนุญาตจากทรู ไม่ได้จำหน่ายเองโดยตรง ยอมรับว่ายังมีข้อจำกัดมากที่ทำให้ตลาดไม่ขยายตัว หนึ่งคือเพราะผู้ซื้อต้องสั่งซื้อเครื่องทางเว็บไซต์แล้วมารับที่ร้านเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าทรูยังต้องปรับกลยุทธ์เพื่อให้ตลาดไอโฟนขยายตัวได้อีก เราไม่ได้รับเคลมไอโฟน ต้องเคลมกับทางทรู"
       
       สำหรับ iStudio by copperwired @ CentralWorld จะมีพื้นที่ให้บริการลูกค้าทั้งในส่วนของการเรียนรู้ การทดลองใช้งาน และการแก้ไขปัญหา-ซ่อมบำรุง ในจดหมายประชาสัมพันธ์ระบุว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพให้คำแนะนำตลอดทั้งวัน มีการแนะนำเทคนิคลูกเล่นใหม่ ครอบคลุมทั้งงานภาพและงานเพลง
       
       "เราจะไม่เน้นการทำแคมเปญใหญ่ ปรับราคา แต่เราต้องการทำให้ลูกค้าอยู่แล้ว Happy"


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)