Author Topic: แอลจีขนนวัตกรรมดูดลูกค้าเศรษฐี อัด800ล้านปั๊มยอดโต15%  (Read 1002 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล จี อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า "แอลจี" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ในปีนี้คาดว่าจะตกลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่มียอดขายรวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท โดยพิจารณาจากยอดขายไตรมาสแรกที่ผ่านมา ตกลงไปประมาณ 10% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ อีกทั้งมีปัจจัยลบอื่นๆ ค่อนข้างมาก แต่ตลาดที่ตกลงส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มระดับกลางถึงล่าง ส่วนระดับกลางถึงบน ลูกค้ายังคงมีกำลังซื้อ และความต้องการอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับกลยุทธ์ของแอลจี ที่เน้นในเรื่องของนวัตกรรม เทคโนโลยี และเน้นทำตลาดกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีอัตราเติบโต 15% สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยยอดขายส่วนหนึ่งมาจากจอภาพแอลซีดี ที่ลูกค้ามีความต้องการเพื่อนำไปเปลี่ยนโทรทัศน์เครื่องเดิม ขณะที่ราคาถูกลงประมาณ 10% จากราคาขายเมื่อปีที่แล้ว โดยในตลาดรวมจอภาพแอลซีดี มีอัตราเติบโตสูงถึง 200%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ เพื่อทำตลาดตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะปีนี้อากาศร้อนเร็ว และคาดว่าจะร้อนนาน รวมถึงในปีนี้บริษัทวางนโยบายในการรุกตลาด เครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่มีมูลค่าสูงกว่าเครื่องซักผ้าฝาบนอีกด้วย

สำหรับผลประกอบการของบริษัท เมื่อปีที่แล้วทำยอดขายรวมไว้ที่ 15,000 ล้านบาท ในปีนี้ตั้งเป้าอัตราเติบโต 15% แบ่งเป็นหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า 40% หมวดจอภาพ 35% และหมวดไอที กับโทรศัพท์มือถือรวมกันอีก 25% มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน เนื่องจากได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นความต้องการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเตรียมงบประมาณด้านการตลาดไว้ทั้งสิ้น 800 ล้านบาท ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนจำหน่าย แต่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังคงทำอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้มากที่สุด

ที่มา: matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)