Author Topic: โมโนกรุ๊ปควงเอไอเอส อัดคอนเทนต์หมอดูมือถือ  (Read 857 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ที่ 2 จากซ้าย - นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี และกลุ่มบริษัท โมโน จับมือร่วมกับ นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวย การส่วนงานบริการเสริม เอไอเอส เปิดแคมเปญตัวเสริมโชค ลุ้นดวงดีปี 54

      โมโน กรุ๊ป งานเข้า คอนเทนต์บนมือถือโตสุดๆ หมอดูครองแชมป์ยอดฮิต ส่งแคมเปญขอบคุณลูกค้าส่งท้ายปี เชื่อปีหน้ายังโตต่อเนื่อง เตรียมพัฒนาแอปฯรองรับกระแสสมาร์ทโฟน
       
       นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี และกลุ่มบริษัท โมโน 1 ใน 5 ยักษ์ใหญ่วงการคอนเทนต์บนมือถือ กล่าวว่า ตลาดคอนเทนต์บนมือถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง โดยในไตรมาส 3 กลุ่มโมโนโตถึง 66% โดยเฉพาะคอนเทนต์ในกลุ่มโหราศาสตร์นั้นมีอัตราการเติบโตเกิน 100% ซึ่งถือเป็นคอนเทนต์มีผู้ใช้งานเป็นอันดับหนึ่งหรือประมาณ 50% ส่วนคอนเทนต์ที่เป็นเกมเอสเอ็มเอสรองลงมามีการใช้งานประมาณ 20%
       
       คาดว่าปีนี้รายได้ของบริษัททั้งกลุ่มน่าจะถึง 800 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มโมโนมีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายตั้งแต่แพลตฟอร์ม คอนเทนต์ที่เป็นมัลติมีเดีย รวมไปถึงแอปพลิเคชันใหม่ๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ และจากการที่ผู้ใช้มือถือในประเทศไทยมีการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น ประกอบกับการเติบโตของสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นไอโฟน แบล็กเบอร์รี แอนดรอยด์โฟน ที่มีเกือบ 1 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ความต้องการคอนเทนต์บนมือถือมีเพิ่มมากขึ้นไปด้วย
       
       "ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการคอนเทนต์ของกลุ่มโมโนอยู่ประมาณ 6 ล้านคน โดยโหราศาสตร์เป็นคอนเทนต์ที่มีผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งแนวโน้มในปีหน้าโหราศาสตร์ก็จะยังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมต่อไป"
       
       นายซัง โด ลี กล่าวว่า ในปีหน้าเพื่อรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดคอนเทนต์ โมโนกรุ๊ปจะพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้คอนเทนต์ของโมโน กรุ๊ปสามารถตอบสนองการใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์มบนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มเอส ไอวีอาร์ มัลติมีเดีย รวมทั้งสมาร์ทโฟน
       
       "ปีหน้าโมโน กรุ๊ปจะทยอยเปิดตัวแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการยกมาตรฐานการให้บริการคอนเทนต์ของบริษัทให้ก้าวสู่สากลมากขึ้น"
       
       ในปีหน้าจะเริ่มต้นทำการโปรโมตแบรนด์คอนเทนต์จำนวน 4 แบรนด์อย่างจริงจัง ซึ่งประกอบไปด้วย Horolive.com ที่เป็นศูนย์รวมโหราพยากรณ์ และกอสซิปสตาร์ ที่เป็นข่าวในแวดวงบันเทิง รวมถึงคลิปต่างๆ ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์โฟกัสไปที่ตลาดแมสเป็นหลัก ขณะที่แบรนด์ อาลัวร์จะเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์เกี่ยวกับความเซ็กซี่หลากสไตล์ของผู้หญิง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใหญ่วัยทำงาน และ โมโนมิวสิก เป็นคอนเทนต์ด้านดนตรี มีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่เด็กมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย โดยเตรียมงบการตลาดเอาไว้ประมาณ 100 ล้านบาท
       
       นอกจากนี้โมโน กรุ๊ปจับมือกับเอไอเอส เปิดแคมเปญ เสริมโชค ลุ้นดวงดีปี 54 โดย รางวัลที่หนึ่งเป็นจี้ทองคำเพื่อเสริมดวงรับปีกระต่าย ซึ่งผ่านการปลุกเสกโดย ท่านพระครูโสภิตธรรมานุศาสตร์ เจ้าคณะ 23 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นเอก วัด มหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร รางวัลที่ 2 ได้รับสิทธิ์พิเศษดูดวงกับนักพยากรณ์ทางโทรศัพท์นาน 1 ชั่วโมงเต็ม
       
       "แคมเปญนี้เพื่อขอบคุณผู้ใช้บริการคอนเทนต์ของโมโน กรุ๊ปบนเครือข่ายเอไอเอสเท่านั้น สมัครบริการง่ายๆ เพียงกด *254# โทรออก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2553 ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2554"
       
       นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวย การส่วนงานบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า แนวโน้มการบริโภคอนเทนต์เติบโตอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบันเอไอเอสมีผู้ใช้บริการคอนเทนต์อยู่ประมาณ 7 ล้านราย โดยคอนเทนต์ทางด้านโหราศาสตร์เป็นคอนเทนต์ยอดนิยม เติบโตกว่า 100%
       
       "ตอนนี้บริการเสริมที่เป็นคอนเทนต์มีอัตราการใช้งานพอๆ กับเอสเอ็มเอสแล้ว ซึ่งเดิมเอสเอ็มเอสจะเป็นอะไรที่มีการใช้งานมากเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด โดยเวลานี้ดาต้าเป็นบริการเสริมที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดถึง 40% เป็นผลมาจากการเติบโตของสมาร์ทโฟน รวมไปถึงความต้องการใช้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือ"
       
       Company Related Link :
       AIS
       Mono Group

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)