Author Topic: ดีแทคแจก BB 100 เครื่องล่อใจลูกค้ากระหน่ำโหลด  (Read 1267 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ซ้าย - นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ ดีแทค จับมือ 10 พันธมิตรคอนเทนต์แจก BB Torch 9800 จำนวน100 เครื่อง คืนกำไรผู้ใช้บริการ

      ดีแทค จับมือ 10 พันธมิตรคอนเทนต์แจก BB Torch 9800 จำนวน 100 เครื่อง คืนกำไรผู้ใช้บริการ คุยตลาดคอนเทนต์ ดาต้าโตเกินคาด ผลจากสมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่ายและแพกเกจราคาที่ถูกลง
       
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ ดีแทค กล่าวว่า ตลาดคอนเทนต์ซึ่งอยู่ในธุรกิจนอนวอยซ์ของดีแทคในปี 2553 เติบโตมากขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 25% โดยคอนเทนต์ประเภทมัลติมีเดีย กราฟิกและวิดีโอ ได้รับความนิยมสูงสุดโดยเติบโตถึง 40% ตามมาด้วยคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ 35% เกม 25% ข่าว 16% และเพลง 5%
       
       ปัจจุบัน ผู้ใช้บริการคอนเทนต์อยู่ในระบบเติมเงิน(พรีเพด) 4 ล้านราย แบบรายเดือน(โพสต์เพด) ประมาณ 8-9 แสนราย โดยที่รายได้จากคอนเทนต์บนมือถือคิดเป็นสัดส่วน 25% ของรายได้นอนวอยซ์ ซึ่งมีรายได้ 9 เดือนแรกอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากบริการดาต้าอยู่ที่ประมาณ 40% เพิ่มจากปีที่แล้วที่มีเพียง 30%
       
       ทั้งนี้บริการด้านดาต้าและคอนเทนต์ถือว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลมาจากโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ทำให้การเข้าใช้บริการคอนเทนต์ง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่า ผู้ใช้บริการมักจะซื้อหาแอร์การ์ดมาต่อกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งตลาดแอร์การ์ดของดีแทคในต่างจังหวัดถือว่า ขายดีมาก ขายได้ประมาณ 8,000 ชิ้นต่อเดือน จากเดิมที่อยู่ในระดับ 1,000 ชิ้น
       
       "อัตราการใช้งานดาต้าบนเครือข่ายดีแทคเฉลี่ยประมาณ 6-7 ชั่วโมงต่อเดือน เพิ่มจากปีที่แล้วที่มีเพียง 3 ชั่วโมงต่อเดือน แพกเกจดาต้า 99 บาท เล่นอินเทอร์เน็ตได้ 20 ชั่วโมงเป็นแพกเกจที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด ขณะที่แพกเกจแบบไม่จำกัดมีประมาณ 10%
       
       นายปกรณ์ กล่าวถึงแพกเกจดาต้าของดีแทคว่า เวลานี้แพกเกจดาต้าของดีแทคถือว่า เป็นแพกเกจที่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มจากจำนวนชั่วโมงดาต้าในแพกเกจดีที่สุดในตลาด ตกอยู่นาทีละ 10 สตางค์ ขณะที่ราคาของคู่แข่งประมาณ 50 สตางค์ถึง 1 บาท เนื่องจากที่ผ่านมาดีแทคได้ลดราคาค่าบริการส่วนต่างนี้ลงมาเกือบ 5 เท่า เดิมคิดอยู่ที่ 50 สตางค์ จึงทำให้ปริมาณการใช้ดาต้าของดีแทคสูงขึ้น โดยมีผู้ใช้บริการดาต้าอยู่ประมาณ 7 ล้านราย
       
       "ตลาดนิยมการใช้บริการดาต้าที่ในรูปแบบนาทีมากว่าที่จะคิดตามปริมาณเหมือนในต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมาเราสร้างตลาดในรูปแบบคิดบริการเป็นนาที"
       
       ส่วนปัญหาเรื่องความเร็วในการให้บริการดาต้าของดีแทคลดลงนั้น นายปกรณ์กล่าวว่า ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เครือข่ายของดีแทคมีปัญหาเรื่องนั้นจริง เนื่องจากการเติบโตของไอโฟนเกินคาดหมาย แต่จากการลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย 1 พันล้านบาททำให้เวลานี้ ความเร็วในการให้บริการของดีแทคกลับมาเหมือนเดิมแล้ว
       
       ทั้งนี้เพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ผู้ใช้บริการคอนเทนต์ของดีแทค โดยเฉพาะจากพันธมิตรคอนเทนต์ 10 รายใหญ่ๆ ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัท สามารถ มัลติมีเดีย ,บริษัท จี เอ็ม เอ็ม แกรมมี่ ,บริษัท โมโน เทคโนโลยี , บริษัท อาร์ เอส ,บริษัท เทรนด์ วีจี 3 ,บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น , บริษัท ธิงค์สมาร์ท ,บริษัท โมบาย เกม โมชั่น ,บริษัท โซลูชั่น วัน โฮลดิ้งและบริษัท สนุก ออนไลน์ ร่วมกันจัดแคมเปญมอบโชคตอบแทนลูกค้า ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการโปรโมตบริการร่วมกัน ด้วยการแจก BlackBerry Torch 9800 จำนวน 100 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สำหรับผู้ใช้บริการในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมปีหน้า โดยจับรางวัล 2 ครั้ง ในวันที่ 6 มกราคม และ 15 กุมภาพันธ์ 2554


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)