Author Topic: แคนนอนไม่นอนใจ ทุ่ม 50ล. ลุยตลาด Q4  (Read 962 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


วรินทร์ ตันติพงษ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปส่วนงานคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อิมฟอร์เมชัน บริษัท แคนนอน ประเทศไทย (จำกัด) ประกาศเร่งเครื่องรุกหนักตลาดกล้องดิจิตอล 2 เดือนสุดท้ายก่อนจบปี

      แคนนอนเร่งเครื่องรุกหนักตลาดกล้องดิจิตอล 2 เดือนสุดท้ายก่อนจบปี หวังรักษาตำแหน่งอันดับ 1 ต่อ พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ "แคนนอน คุณภาพเพื่อคุณ" ดึงจุดเด่นและเทคโนโลยีโชว์ผู้บริโภคผ่าน แคนนอน คอนเซปต์ สโตร์ ล่าสุดส่งสินค้าใหม่ 8 รุ่น 4 ตระกูลลุยตลาด
       
       นายวรินทร์ ตันติพงษ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปส่วนงานคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อิมฟอร์เมชัน บริษัท แคนนอน ประเทศไทย (จำกัด) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 แคนนอนพยายามบุกตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลด้วยการดึงเอาคุณภาพ และความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพออกมานำเสนอให้กับผู้บริโภคได้สัมผัส ผ่านแคมเปญ "แคนนอน คุณภาพเพื่อคุณ"
       
       "เราต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงองค์ประกอบ และเทคโนโลยี ที่ทำให้แคนนอนขึ้นเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล โดยจะเน้นไปที่ 3 องค์ประกอบหลักคือ เลนส์ ที่ผลิตขึ้นเองเพื่อให้ได้คุณภาพที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งปัจจุบันแคนนอนมีเลนส์ 2 ประเภทคือเลนส์ปกติ และ HD Lens ถัดมา คือชิปประมวลผล DIGIC ลิขสิทธิเฉพาะแคนนอน และ สุดท้ายระบบเซ็นเซอร์ CMOS ที่ใช้ในกล้องแบบซิงเกิลเลนส์ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานกับกล้องคอมแพกต์ และวิดีโอได้"
       
       แคนนอนได้มีการเปิดตัว "Canon Concept Store" เพื่อใช้เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้า และเทคโนโลยีใหม่ๆ สู่ผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีการแสดงตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จากกล้องดิจิตอลของแคนนอน เทียบกับกล้องแบรนด์อื่น ให้เห็นความแตกต่างของคุณภาพ และยังต้องการสร้างความใกล้ชิดให้กับผู้บริโภคด้วย
       
       วรินทร์ มองว่า ถ้าเป็นโชว์รูมทั่วไป ลูกค้าจะไม่กล้าทดลองใช้สินค้ามากเท่าไหร่นัก เพราะกลัวว่าคนขายจะคาดหวังการซื้อสินค้าจากตน การเปิดคอนเซปต์สโตร์ เป็นการโชว์สินค้า ไม่ได้เน้นการขาย สินค้าบางตัวที่นำมาโชว์ อาจยังไม่มีขายในประเทศไทย
       
       โดยเราจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้ และตอบข้อสงสัยกับผู้ที่สนใจ นอกจากนี้เรายังต้องการทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งรวมผู้ใช้งานกล้องแคนนอน ได้มานั่งพักผ่อน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ซึ่งคอนเซปต์ สโตร์แต่ละสาขาจะให้งบประมาณการตกแต่ง และวางอุปกรณ์อยู่ที่ 7-12 ล้านบาทขึ้นอยู่กับขนาดของสถานที่
       
       "ในไตรมาส 4 นี้เราได้มีการเปิดตัว คอนเซปต์ สโตร์ทั้งหมด 7 สาขาทั่วประเทศไทย โดยเปิดไปแล้ว 5 สาขา คือกรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ส่วนอีก 2 แห่งกำลังอยู่ในช่วงหาสถานที่ตั้ง และในปี 54 มีแผนจะเปิดอีก 4 แห่ง ซึ่งต้องดูต่อไปว่าจะเป็นที่ไหน"
       
       เพราะเชื่อว่าอากาศยิ่งหนาว คนยิ่งซื้อกล้อง แคนนอนจึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาทในการทำตลาดไตรมาสที่ 4 ผ่านช่องทางโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา โฆษณาออนไลน์ และกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อต้องการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้แก่ผู้บริโภค
       
       พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 8 รุ่น 4 ประเภค อันได้แก่ กล้อง DSLR EOS 60D, กล้องคอมแพกต์ IXUS 1000HS กล้องตระกูล Powershot G12, S95, SX30IS, SX130IS, กล้องวิดีโอ Legria HFM32 และพรินเตอร์ภาพถ่ายแบบพกพารุ่น Selphy CP800
       
       ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมกล้องดิจิตอลในประเทศไทยมีประมาณ 750,000 เครื่อง ซึ่งแคนนอนครองส่วนแบ่งการตลาดรวมกล้องดิจิตอลสูงสุดเป็นอันดับ 1 คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 28.8% และมูลค่ารวม 33.4% และครองตำแหน่งเบอร์ 1 ตลาดกล้องดิจิตอล SLR ที่สัดส่วน 60%
       
       Company Related Link :
       Canon

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)