นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด และภูมิภาคอินโดจีน เปิดตัว "Dell Solution Innovation Center" โชว์ศักยภาพการให้บริการโซลูชันครบวงจร
เดลล์ คอร์เปอเรชัน หวังเพิ่มรายได้ด้านการบริการ เปิดศูนย์ "Dell Solution Innovation Center" โชว์ศักยภาพการให้บริการโซลูชันครบวงจร เปิดช่องให้ลูกค้าระดับองค์กรเข้าชมการใช้งานโซลูชันจริง ก่อนตัดสินใจซื้อ
นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด และภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า ปัจจุบันรายได้ในกลุมคอมเมอเชียลมาจาก 2 ส่วนหลักคือ ส่วนที่เป็นฮาร์ดแวร์ และส่วนงานด้านการบริการโซลูชัน ที่ผ่านมาเรามีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 80-20 ทำให้มองว่าตัวเลขด้านการบริการยังค่อนข้างน้อย จึงได้มีการเพิ่มบุคลากรทีมีความรู้ในการสร้างสรรค์โซลูชัน และแอปพลิเคชัน เพื่อขยายขีดความต้องการให้กับลูกค้า
เหตุนี้เดลล์จึงได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาทในการเปิดศูนย์ "Dell Solution Innovation Center" บนชั้น 22 อาคารเอมไพร์ ทาวเวอร์ หวังจะเป็นเป็นศูนย์กลางให้ลูกค้าระดับองค์กรเข้ามาทดลองใช้บริการ และแอปพลิเคชัน รวมถึงร่วมเวิร์กช็อป ก่อนจะตัดสินใจซื้อบริการไปใช้ในองค์กรจริง
"เราคาดว่ารายได้จากการขายบริการ และโซลูชันจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 25% ในปี 54"
ในไตรมาสที่ 3 ไปจนถึงปีหน้า เดลล์จะเน้นการให้บริการ 4 โซลูชันหลักคือ 1.โครงสร้างพื้นฐานระบบอัจฉริยะ เพื่อรองรับระบบเวอร์ชวลไลเซชัน ช่วยให้การติดตั้งระบบทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 2. การจัดการบริหารโครงสร้างระบบเป็นไปอย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นโซลูชันจัดการแพลตฟอร์มแบบเวอร์ชวลฯเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นการจัดการโครงสร้างระบบชั้นสูง ระบบควบคุมวงจรชีวิตการทำงาน ชุดควบคุมบริหารระบบคลาวด์ และการบริการจากเดลล์
3.การจัดการเวิร์กโหลดด้านแอปพลิเคชัน และโหลดการทำงานเพื่อให้ระบบคล่องตัว ช่วยเพิ่มความเร็วในการนำเสนอบริการเชิงกลยุทธ์บนระบบไอทีด้วยคุณสมบัติใหม่ ทั้งในด้านของแอปพลิเคชัน โซลูชันคลาวด์แบบเทิร์นคีย์ และการให้คำปรึกษาด้านคลาวด์คอมพิวติง 4. การบริหารข้อมูลแบบเชี่ยวชาญ ที่ช่วยบริหารข้อมูลแบบอัตโนมัติบนสตอเรจแบบเปิด ที่ผู้วางระบบสามารถคาดการณ์์การใช้งานในอนาคต
อโณทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายอุปกรณ์ไอทีในประเทศเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากลูกค้าต้องการซื้อสินค้าใหม่ มาทดแทนของเก่าที่โดนน้ำท่วมไป นอกจากนี้ยังส่งผลให้ลูกค้าเริ่มหันมาให้้ความสำคัญกับระบบสำรองข้อมูลในสถานการณ์ฉุกเฉิน (Disaster Recovery) และการจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบคลาวด์คอมพิวติงมากขึ้นด้วย
Company Related Link :
Dell
ที่มา: manager.co.th