ข่าวนี้คงทำเอาผู้ประกอบกิจการเคเบิ้ลทีวีทั้งหลายเริ่มหวั่นใจกันอยู่บ้าง เมื่อเว็บไซต์ GigaOm รายงานว่า ในไตรมาสที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรกสำหรับแวดวงธุรกิจเคเบิ้ลทีวีในอเมริกาที่ต้องประสบตัวเลขผู้ใช้บริการลดจำนวนลงกว่า 518,300 ราย
โดยในรายงานระบุว่า สี่ในห้าของบริษัทเคเบิ้ลรายใหญ่ในอเมริกาต่างต้องประสบกับภาวะผู้ใช้บอกเลิกสัญญากันทั้งสิ้น อาทิเช่นบริษัท Comcast ต้องประสบกับภาวะผู้ใช้ลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง หรือ 275,000 คน ขณะที่ Time Warner ลดลงกว่า 155,000 คน ตามด้วยบริษัทCharter Communications ต้องสูญเสียรายได้จากการที่ผู้ใช้โบกมือลาราว 63,800 คน และCablevision มีจำนวนสมาชิกลดไป 24,500 คน โดยผลของตัวเลขดังกล่าวที่ลดลงไม่ได้นับรวมจากบริษัทเคเบิ้ลรายใหญ่อันดับสามCox Communications ที่ไม่สามารถเปิดเผยจำนวนผู้ใช้ที่ลดลงได้เนื่องจากมีผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น และไม่นับรวมจากผู้ใช้บริการเคเบิ้ลขนาดเล็กทั่วประเทศ ซึ่งถ้านับรวมทั้งหมดอาจจะมีตัวเลขที่สูงขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งเหตุผลที่สำคัญที่ทำให้วงการเคเบิ้ลต้องเริ่มร้อนๆ หนาวๆ ก็เนื่องมาจากกระแสอินเทอร์เน็ตที่มีอัตราผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกวัน ด้วยเหตุนี้จึเองงทำให้กิจการเคเบิ้ลบนโทรทัศน์ ดูจะสวนทางกับกิจการเคเบิ้ลบนอินเทอร์เน็ตอย่าง Netflix และHulu ที่ขณะนี้กลับมีอัตราผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com