ทรูมูฟ จับมือทรูแอปฯเซ็นเตอร์ ส่งแอปฯพิเศษเจาะตลาดเด็กเล็ก หวังมัดใจผู้ปกครองโดยตรง พร้อมจับมือ นานมี บุ๊คส์ และอักษรา ฟอร์ คิดส์ ส่งแอปฯนิทาน คาดยอดโหลดแอปฯคนไทยทั้งปีทะลุ 100 ล้านบาท
นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรูมูฟ กล่าวว่าทรูมูฟได้ร่วมมือกับทรูแอป เซ็นเตอร์ พัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมาใหม่ในหมวดที่เรียกว่า Family & Kids เพื่อเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวระหว่างพ่อ แม่ ลูก เพิ่มทักษะ การเรียนรู้ ด้วยสื่อเทคโนโลยี
"แอปฯที่พัฒนาขึ้นนี้ต้องการเน้นเสริมทักษะ ปูพื้นฐานพัฒนาความรู้ของเด็ก วัย 2-5 ปี และช่วยส่งเสริมคุณค่าความสัมพันธ์ในครอบครัว แอปฯนี้สามารถเล่นได้ทั้ง ไอโฟน4, ไอโฟน3จีเอส ไอโฟน3จี และขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้ไอแพดและแอนดรอยด์ ด้วย"
แอปฯในหมวด Family & Kids ประกอบด้วย Know My 123 ช่วยฝึกทักษะการนับเลข I Know My กขค และ I Know My ABC เป็นแอปฯฝึกการจดจำ และออกเสียงตัวอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ I Know My Shape ฝึกทักษะด้านรูปทรงต่างๆ Can You Guess Who? แอปฯฝึกทักษะความจำ ในรูปแบบเกมสนุกๆ
"ตอนนี้ลูกค้าทรูมูฟสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี 9 แอปฯเป็นเวลา 3-6 เดือน หลังจากนั้นก็จะคิดค่าบริการ 1.99 ถึง 3.99 เหรียญ"
ทรูแอปฯเซ็นเตอร์ ยังได้จับมือกับเจ้าของคอนเทนต์สำหรับเด็กคือนานมี บุ๊คส์ และอักษรา ฟอร์ คิดส์ นำนิทานยอดนิยมที่ได้รับรางวัล และเป็นหนังสือขายดี มาสร้างสรรค์เป็นแอปฯนิทานสำหรับเด็ก มีทั้งโหมดฝึกอ่านเอง หรือโหมดฟังเสียงจากแอปฯมีให้เลือกทั้งภาษาไทยและอังกฤษ พร้อมภาพการ์ตูนแอนิเมชันเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและน่าสนใจให้กับเด็กๆ
นายสุภกิจ กล่าวว่า ตลาดแอปฯ บนมือถือมีการเติบโตโดยในครึ่งแรกของปี 2553 มูลค่าการดาวน์โหลดแอปฯ ทั่วโลกมียอดสูงถึง 2,200 ล้านเหรียญและ คาดว่าในปี 2553 จะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 6,800 ล้านเหรียญหรือโตขึ้น 70%
นอกจากนี้ จำนวนแอปฯก็เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยนักพัฒนามุ่งเน้นไปที่ 3 ระบบปฏิบัติการได้แก่ ไอโฟน แอนดรอยด์ และแบล็กเบอรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปฯสำหรับไอโฟน ในปี 2552 มีเพียง 150,000 แอปฯ แต่ปัจจุบันมีมากถึง 300,000 แอปฯในขณะที่แอปฯบนแอนดรอยด์ จากเดิมที่มีอยู่เพียง 20,000-30,000 แอปฯในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 แอปฯในปีนี้
"สำหรับประเทศไทย เฉพาะยอดการดาวน์โหลดแอปฯของทรู ตั้งแต่ม.ค.-ก.ย. 2553 สูงถึง 1 ล้านครั้ง และคาดว่ายอดรวมตลอดทั้งปีประมาณ 1.5-2 ล้านครั้ง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท"
Company Related Link :
Truemove
ที่มา: manager.co.th