Author Topic: AIS-ซัมซุง จับ Tab รุกตลาด B2B  (Read 1367 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

AIS-ซัมซุง จับ Tab รุกตลาด B2B
« on: November 01, 2010, 06:09:41 PM »

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       เอไอเอสจูบปากซัมซุง ต่อยอดกระแสแท็บเล็ต จับ 'Galaxy Tab' ลุยตลาดกลุ่มธุรกิจ สร้างความแปลกใหม่ให้ตลาดองค์กร คาดว่าจะสร้างยอดขายมีส่วนแบ่งเป็น 20% จากเป้า 30,000 เครื่องภายในสิ้นปีนี้
       
       นางภูมิใจ กฤติยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสมาร์ทโฟน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( เอไอเอส) กล่าวว่า เนื่องจากแท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์ที่เอไอเอสไม่เคยทำตลาดมาก่อน แต่ต้องถือว่าเอไอเอสมีกลุ่มฐานลูกค้าองค์กรเป็นจำนวนมากที่ใช้งานโซลูชันร่วมกันอยู่แล้ว ทำให้เชื่อว่าหากเอไอเอสเริ่มทำตลาดแท็บเล็ตซึ่งเป็นทางเลือกใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลุ่มลูกค้าองค์กร
       
       'เทรนด์การใช้งานแท็บเล็ต และความสำเร็จของกาแล็กซีเอส ทำให้เอไอเอสร่วมมือกับซัมซุงในการรุกเข้าไปในตลาดองค์กรจากฐานลูกค้าที่มีอยู่เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย แต่ยังคงเป็นอุปกรณ์ต่อยอดจากมือถือ กล้อง และโน้ตบุ๊ก'
       
       เอไอเอสมีกลุ่มลูกค้าองค์กรที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ธุรกิจอาหาร หรือธุรกิจอื่นๆ ต่างก็ให้ความสนใจแท็บเล็ตในการนำเสนอข้อมูลให้แก่ลูกค้า ซึ่งในการจำหน่ายคงไม่ใช้โซลูชันเดียวกับที่ให้คอนซูเมอร์ทั่วไป แต่จะมีการพูดคุยกันเพื่อเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบครันที่สุด
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า เบื้องต้นซัมซุงต้องเพิ่มทีมงานเพื่อเข้าไปทำตลาดองค์กรมากขึ้น จากเดิมที่มีอยู่แล้วแต่ไม่เพียงพอ พร้อมๆ กับหาพาร์ตเนอร์เพื่อพัฒนาแอปฯ ให้กับองค์กรต่างๆในอนาคต
       
       'เราเชื่อว่าตลาด B2B มีศักยภาพมาก เพียงแต่ในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงพูดคุยกับองค์กรต่างๆ ในแง่ของการนำไปใช้ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจพอสมควร หลังจากนั้นก็ต้องเข้าสู่ช่วงการพัฒนาก่อนนำไปใช้จริง'
       
       เช่นการนำแท็บเล็ตเข้ามาใช้ในโรงพยาบาลและการแพทย์ ด้วยความเร็วในการส่งข้อมูลของแท็บเล็ต จากรถฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับตัวคนไข้ ทำให้ช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการรักษาคนไข้ จากข้อมูลเบื้องต้นที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเบื้องต้นซัมซุงจะรุกไปยังตลาดธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ธุรกิจโรงพยาบาล การซื้อขายหุ้น และธุรกิจรถยนต์ ขณะเดียวถ้ากลุ่มธุรกิจ SME ที่สนใจก็สามารถเข้ามาพูดคุยเพื่อต่อยอดในการพัฒนาได้
       
       แผนการทำตลาดต่อไปในช่วงเดือนพ.ย.ที่วางไว้คือการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับการใช้งานจริง ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า โดยจะวางสินค้าไว้หน้าร้านอย่าง เอไอเอส ชอป, ทีจีโฟน และเจมาร์ท เพื่อกระตุ้นยอดให้ได้ 30,000 เครื่องตามที่ตั้งเป้าไว้
       
       Company Related Link :
       AIS
       Samsung

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)