อีริค โฮ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น
ไซแมนเทค ตอกย้ำผู้นำตลาดรักษาความปลอดภัย เปลี่ยนโลโก้ใหม่ สร้างภาพลักษณ์ใหม่เบอร์หนึ่งด้านความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ หลังควบรวมกิจการ “เวอร์ริไซน์” ผู้นำระบบระบุตัวตนบนอินเทอร์เน็ต พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นบนมือถือเพิ่มตอบรับตลาดอนาคต
อีริค โฮ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ประชากรของประเทศไทยมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตถึง 26.3% หรือประมาณ 17 ล้านคน คาดว่าในปีหน้าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยน่าจะมีถึง 20 ล้านคน ขณะที่การเติบโตของดีไวซ์อย่างโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เวลานี้ประเทศไทยมีถึง 67.5 ล้านเลขหมาย โดยเชื่อว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าวจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นทั้งไอโฟน แบล็กเบอรรี่ถึง 61% แสดงให้เห็นโอกาสอีกมากที่จะมีการใช้แอปต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้น สิ่งที่ตามก็คือภัยคุกคามใหม่ที่มีความซับซ้อนในการคลุกคาม ทำให้ความปลอดภัยของข้อมูลย่อมอยู่ในภาวะเสี่ยงมากขึ้น
“ทำให้ผู้บริโภคทั้งที่เป็นองค์กรจนถึงผู้บริโภคทั่วไป เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลมากขึ้น จึงทำให้ไซแมนเทคมีโอกาสทางการตลาดที่จะนำเสนอโซลูชั่นในผู้ใช้แต่ละกลุ่มย่อมมีเพิ่มขึ้นด้วย”
อีริค กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ไซแมนเทคในประเทศไทยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 27.47% เป็นอันดับหนึ่งในตลาดรักษาความปลอดภัย เมื่อเทียบกับ 4 ปีที่ผ่านมาที่ไซแมนเทคมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 4 เท่านั้น ซึ่งบ่งบอกถึงการยอมรับประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยของไซแมนเทคในตลาดเมืองไทย และเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ทางบริษัทได้ควบรวมกิจกรรมบริษัท เวอร์ริไซน์ ที่เก่งทางด้านซอฟต์แวร์ในการระบุตัวตนบนอินเทอร์เน็ต บริษัทจึงได้มีการเปลี่ยนสัญลักษณ์ใหม่ รวมความเชื่อมั่นที่มีต่อบริการของเวอร์ริไซน์เข้ากับโลโก้เดิมของบริษัท ทั้งนี้ก็เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในระบบรักษาความปลอดภัยที่มีน่าเชื่อถือในทุกๆ โซลูชั่น
“สัญลักษณ์ใหม่นี้ ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน ไซแมนเทค ซิมโปเซียน 2010 งานใหญ่ประจำปีของไซแมนเทคที่จัดขึ้นในประเทศไทย เพราะนอกจากจะตอกย้ำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของไซแมนเทคในเรื่องความรักษาความปลอดภัยแล้วยังช่วยบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่ทำให้ผู้ใช้บริการของไซแมนเทคมั่นใจว่า สามารถทำธุรกิจได้อย่างมั่นใจ อันเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำระบบรักษาความปลอดภัยของไซแมนเทคได้เป็นอย่างดี”
อีริค กล่าวอีกว่า ในช่วงหลายเดือนมานี้ ไซแมนเทคได้มีการควบรวมกิจการทางด้านรักษาความปลอดภัย 3-4 บริษัท ทำให้ไซแมนเทคมีโซลูชั่นที่ตอบโจกย์ผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆได้ทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นตลาดเอนเตอร์ไพรซ์จนถึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป รวมไปถึงดีไวซ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น
“ไซแมนเทคใช้เอนจิ้นตัวเดียวในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยต่างกันในรายละเอียดของโปรดักส์ภายใน รวมไปถึงระดับราคาที่แตกต่างกัน”
ประมุท ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า มูลค่าตลาดรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยอยู่ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 5 ปีอยู่ที่ 16-17% ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตที่ดีตลาดหนึ่ง
ล่าสุด ไซแมนเทคได้เปิดตัวโซลูชั่นบริหารจัดการด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์โมบายตั้งแต่ตลาดเอนเตอร์ไพรซ์จนถึงผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร ซึ่งทางไซแมนเทคมองว่าเป็นอีกพันธกิจหนึ่งที่ทางไซแมนเทคจะรุกมากขึ้นในปีนี้ หลังจากที่เห็นการใช้งานสมาร์ทโฟนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะมียอดขายมือถือทั่วโลกในปี 25532 เพิ่มขึ้นถึง 55% โดยทางไซแมนเทคเชื่อวา จะมีมือถือที่เชือมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตทั่วโลกถึง 1,000 ล้านเครื่อง จึงเป็นโอกาสที่ดีของไซแมนเทคที่มีโซลูชั่นทางด้านนี้ตอนสนองตลาดดังกล่าวก่อนใคร
Company Related Link :
Symantec
ที่มา: manager.co.th