Author Topic: แคนนอนอัดงบ200ล้านดันกลุ่มกล้องดิจิตอล  (Read 1161 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

      แคนนอนชักธงรบพร้อมรับมือสู้ศึกปี 2552 เสริมทัพความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลคอมแพกต์รุ่นใหม่ตระกูล IXUS และ PowerShot ที่พัฒนาประสิทธิภาพและดีไซน์ให้บางเฉียบ  เทงบการตลาด 6 เดือน 200 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแคนนอนชุดใหม่ ยังเชื่อในภาพลักษณ์ “พอลล่า เทเลอร์” ในการเป็นพรีเซ็นเตอร์จับกระแสคนรุ่นใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ช่วยดันยอดขายปีนี้โต 15%
       
       นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวถึงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ช่วงครึ่งปีแรกว่า แคนนอนจะยังคงมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างและเอกลักษณ์ตามแบบฉบับแคนนอน ด้วยการพัฒนาเสริมประสิทธิภาพทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นล้ำสมัยด้วยยรูปลักษณ์ปราดเปรียวและสีสันที่หรูหรา ในขณะเดียวกันก็ยังคงเน้นเรื่องคุณภาพการผลิต และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อการถ่ายภาพตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของผู้บริโภค
       
       ล่าสุด แคนนอนได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล IXUS และ Powershot ใหม่ 8 รุ่น ประกอบด้วย IXUS 95is, IXUS 100is, IXUS 110is, IXUS 990is, PowerShot A1100is, PowerShot A2100is, PowerShot A480 และ PowerShot SX200is ซึ่งมาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย และเชื่อว่าจะช่วยทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจยิ่งขึ้นในประสิทธิภาพการพัฒนาโซลูชันถ่ายภาพใหม่ๆ ของแคนนอนที่มีความสมบูรณ์แบบครบครันทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และคุณสมบัติภายใน สามารถตอบสนองความต้องการทั้งนักถ่ายภาพทุกกลุ่ม
       
       ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาดผู้บริโภค แคนนอนจึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ โดยให้พอลล่า เทเลอร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์หลักติดต่อกันเป็นที่ 3 เนื่องจากมีภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ที่สดใสตรงตามคอนเซ็ปต์ โดยโฆษณาชุดใหม่นี้จะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 1 เมษายนนี้ โดยจะใช้งบการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ 200 ล้านบาท ในช่วง 6 เดือน
       
       “ที่เราเลือกพอลล่าเพราะเป็นคนที่สดใส ฉลาดพูด ซึ่งสื่อถึงผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย”
       
       สำหรับภาพยนตร์โฆษณาแคนนอนชุดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทริป ทู รีเมมเบอร์”  มีความยาว 45 วินาที   โดยบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของชายหนุ่มญี่ปุ่นที่ได้รับความช่วยเหลือจาก พอลล่า เทย์เล่อร์ ที่เป็นนักแสดงและนางแบบชื่อดังของไทย แล้วได้บันทึกความทรงจำที่ดีระหว่างการเดินทางนี้ไว้ด้วยกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ IXUS 100is จากแคนนอน     
       
       จากการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดผู้บริหารแคนนอนเชื่อว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลปีนี้จะโตประมาณ 15-16% ซึ่งมากกว่าตลาดโดยรวมที่ประเมินไว้ว่ารอบปีนี้จะโตประมาณ 10%

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)